BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban hoạt động uỷ thác quý I.2023 

Cập nhật ngày: 13/04/2023 - 11:05

BTNO - Chiều 12.4, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Tây Ninh phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác, tổ chức giao ban hoạt động uỷ thác cho vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Đại diện chi nhánh NHCSXH Tây Ninh và các tổ chức chính trị xã hội tham dự hội nghị.

Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong quý I và bàn phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023.

Tại hội nghị, đại diện chi nhánh NHCSXH Tây Ninh cho biết, đến ngày 31.3, nguồn vốn của địa phương đã uỷ thác qua NHCSXH cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách là 370.372 triệu đồng, tăng 35.452 triệu đồng so với đầu năm, chiếm tỷ trọng 10,5% trong tổng nguồn vốn.

Chi nhánh NHCSXH tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác đã phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả công tác giải ngân cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đạt trên 235 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng dư nợ uỷ thác đến nay đạt trên 3.509 tỷ đồng.

Công tác rà soát, phân tích cụ thể từng món nợ quá hạn để tìm biện pháp xử lý phù hợp được quan tâm triển khai. Đến ngày 31.3, tổng nợ quá hạn và nợ khoanh là 22.396 triệu đồng (chiếm 0,64% trên tổng dư nợ uỷ thác); toàn tỉnh có 2.201/2.632 Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV),  không có nợ quá hạn.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, đến 31.3, còn 8 Tổ TK&VV xếp loại yếu, tăng 6 tổ so với đầu năm; chất lượng xử lý thu hồi nợ khó đòi, nợ bỏ đi khỏi nơi cư trú còn thấp; công tác triển khai dịch vụ Mobile Banking chưa được các đơn vị quan tâm triển khai đến khách hàng…

Trong quý II, chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội triển khai hiệu quả công tác cho vay các chương trình tín dụng, phấn đấu đến 30.6.2023, thực hiện giải ngân đạt từ 99% kế hoạch được giao trở lên.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo đủ điều kiện vay vốn để làm cơ sở bình xét cho vay; phối hợp thực hiện tốt “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”; nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn, đặc biệt đối với các địa bàn có nợ quá hạn cao.

Vũ Nguyệt