BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội 

Cập nhật ngày: 27/06/2017 - 15:22

BTNO - Chiều 26.6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm 2017. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân chủ trì hội nghị.

Hội nghị cũng cho ý kiến về dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tình hình 6 tháng đầu năm 2017; Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tình hình 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tình hình kinh tế 6 tháng đầu năm có nhiều chuyển biến tích cực, giá trị sản xuất nông- lâm- thủy sản, công nghiệp, dịch vụ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tiếp tục ổn định và có bước phát triển khá; đầu tư phát triển tăng 7% so cùng kỳ; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt khoảng 54% so với Nghị quyết.

Môi trường đầu tư tiếp tục được quan tâm cải thiện, một số dự án lớn đã đi vào hoạt động, số doanh nghiệp giải thể giảm 87% so cùng kỳ. Tỉnh đã thành lập các tổ công tác thực hiện chương trình đột phá của tỉnh, nhất là tập trung tổ chức thực hiện Chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với cơ cấu lại nông nghiệp và triển khai thực hiện chuỗi giá trị nông nghiệp.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tiếp tục được thực hiện, đáp ứng cơ bản đời sống tinh thần của nhân dân. Tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội; quan tâm chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác nội chính, xây dựng Đảng trong 6 tháng đầu năm 2017, tuy đạt được những kết quả tích cực nhưng vẫn còn một số hạn chế. Tình hình thu ngân sách đạt trên 50%, tuy nhiên, nhiều huyện chỉ đạt 47% so với dự toán, chỉ có huyện Bến Cầu, Trảng Bàng và TP. Tây Ninh đạt trên 50%.

Bên cạnh đó, việc thực hiện và giải ngân vốn xây dựng cơ bản đạt thấp, trong đó các dự án mới giải ngân còn chậm, nguồn vốn Trung ương hỗ trợ các Chương trình mục tiêu quốc gia và vốn ODA chưa giải ngân. Qua đánh giá tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên năm 2016, vẫn còn 7 tổ chức cơ sở đảng yếu kém; công tác phát triển đảng viên giảm 19% so cùng kỳ…

Ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Xuân- Bí thư Huyện ủy Tân Châu cho rằng, trong công tác xây dựng Đảng, công tác thi đua khen thưởng hay kết nạp đảng viên mới dường như được chú trọng và hoan nghênh nhiều hơn là công tác xử lý vi phạm khuyết điểm và kỷ luật đối với đảng viên, trong khi đó thì hai việc này đều quan trọng như nhau. Một trong những nguyên nhân là khi xét thi đua, nếu kết nạp thêm đảng viên thì được cộng điểm nhưng kỷ luật đảng thì bị trừ điểm, do đó, các tổ chức cũng cảm thấy hơi e ngại khi tiến hành công tác kiểm điểm, kỷ luật trong đảng. Theo ông Xuân, điều này về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng cũng như uy tín của Đảng đối với quần chúng.

Liên quan đến tình trạng ngập sau cơn mưa trên địa bàn huyện Hòa Thành, đại diện Huyện ủy Hòa Thành cho biết, năm nay, tình hình ngập nước ở huyện Hòa Thành có thể giống như năm trước. Mặc dù huyện đã đầu tư ngân sách khá lớn (trên 10 tỷ đồng) vào việc thi công các hệ thống thoát nước nhưng vẫn không giải quyết được vì có những công trình còn đang làm dang dở…

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân cho biết, Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Về công tác xây dựng Đảng, ông Tân đề nghị các địa phương có tỷ lệ chưa cao cần lưu ý, tích cực xây dựng nguồn và có nhiều biện pháp. Hiện nay, tỷ lệ xin ra khỏi Đảng cũng khá nhiều, do đó, các Đảng bộ cần quan tâm vừa phát triển Đảng, vừa giữ được đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị, các đơn vị, địa phương quan tâm đến công tác tôn giáo, dân tộc; rà soát, kiểm tra lại chương trình công tác địa phương, đơn vị và cần có kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện công tác trong 6 tháng cuối năm, đảm bảo đến cuối năm hoàn thành được Nghị quyết của Tỉnh ủy, Nghị quyết của các Đảng bộ, Huyện ủy, Thành ủy, đặc biệt là hoàn thành chỉ tiêu các đơn vị đã đề ra trong năm 2017…

Trúc Ly