BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban Thường trực HĐND tỉnh và các huyện, thành phố 

Cập nhật ngày: 29/10/2017 - 13:01

BTNO - Mới đây, tại huyện Châu Thành, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh và huyện, thành phố lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016-2021.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu kết luận hội nghị.

Dự hội nghị có Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe 11 báo cáo tham luận của Thường trực HĐND các huyện và thành phố Tây Ninh về hoạt động giám sát giải quyết kiến nghị cử tri và giám sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân. Qua đó, các đại biểu nêu những kinh nghiệm, giải pháp, cũng như những khó khăn, vướng mắc để tìm cách giải quyết hiệu quả nhất.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh: cần phân biệt giám sát thường xuyên, giám sát những vụ việc cụ thể trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri, khiếu nại tố cáo của công dân và giám sát định kỳ nhằm xử lý tốt kết quả giám sát.

Thường trực HĐND các cấp khắc phục những hạn chế, khó khăn nêu trong tham luận để kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét. Đồng thời, tổng hợp kinh nghiệm hay trong hoạt động giám sát, từ khâu chuẩn bị, thực hiện và giám sát, chuyển đến các đơn vị làm tư liệu.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cũng yêu cầu Thường trực HĐND các cấp cần khắc phục những hạn chế, tồn tại đã nêu, đồng thời rà soát vướng mắc trong quá trình hoạt động, từ đó có kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của HĐND. 

Nguyệt Hồ-Vũ Đông