BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

Giao ban trực tuyến công tác Mặt trận quý III.2021 

Cập nhật ngày: 16/10/2021 - 09:14

BTNO - Sáng 15.10, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác Mặt trận quý III/2021. Ông Đỗ Văn Chiến- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì tại điểm cầu Trung ương. Dự tại điểm cầu tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng-Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng và lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh dự họp tại điểm cầu tỉnh.

Hội nghị nghe Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Tấn Tài báo cáo tóm tắt kết quả công tác Mặt trận quý III.2021, tình hình đời sống nhân dân trong đại dịch Covid-19 và một số nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2021 và thảo luận của lãnh đạo UBMTTQVN các tỉnh, thành phố.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường tại Việt Nam đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội, thời gian qua, UBMTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân không lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Một số tổ chức thành viên và UBMTTQVN các địa phương có cách làm sáng tạo trong tuyên truyền, phòng, chống dịch và chủ động hỗ trợ người lao động tự do, người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội.

Uỷ ban Trung ương MTTQVN phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tiếp nhận kinh phí ủng hộ tin nhắn đợt 1 số tiền 100 tỷ đồng; hỗ trợ 1,7 triệu suất ăn (tương đương 51 tỷ đồng) cho các đối tượng yếu thế, gặp khó khăn do cách ly, giãn cách xã hội mà không thuộc diện hưởng chính sách của 17 tỉnh, thành phố phía Nam.

Đến ngày 7.10.2021 đã vận động tiền mặt và hàng hoá tổng trị giá 20.512 tỷ đồng, trong đó tiếp nhận qua hệ thống MTTQVN và tổ chức thành viên là 11.731 tỷ đồng, Quỹ vaccine phòng Covid-19 8.781 tỷ đồng.

Quang cảnh điểm cầu Tây Ninh.

Theo báo cáo của UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh, đến ngày 5.10.2021, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 gần 51,2 tỷ đồng (ủng hộ phòng, chống dịch trên 47,6 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ vaccine trên 3,5 tỷ đồng); hiện vật đã tiếp nhận quy thành tiền gần 102,5 tỷ đồng; đã phân bổ, sử dụng gần 42 tỷ đồng.

Từ nguồn vận động, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức các hoạt động trao tặng quà, lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn, nhất là người dân ở khu cách ly, phong toả, khu nhà trọ; thăm, tặng quà, lương thực, vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho cán bộ y tế, chiến sĩ, lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các điểm cách ly tập trung, trung tâm y tế, bệnh viện, các chốt kiểm soát, chốt dã chiến vùng biên giới; hỗ trợ suất ăn hằng ngày cho bệnh nhân F0 và nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân F0...

Bên cạnh đó, thực hiện nhiều mô hình, cách làm hay hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn như “Bếp ăn từ thiện”, Áo xanh giúp dân đi chợ”, “Chuyến xe 0 đồng”, tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền trọ cho người dân...

Về nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2021, ông Đỗ Văn Chiến- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị UBMTTQVN các tỉnh, thành phố quan tâm phối hợp chính quyền, các tổ chức thành viên thực hiện tốt Nghị quyết trung ương 4 khoá XIII; nghiên cứu kĩ Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” để làm cơ sở tuyên truyền, vận động một cách thống nhất, thuyết phục.

MTTQVN các cấp phát huy tốt chức năng, vai trò của mình trong tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người dân, người lao động, người sử dụng lao động và doanh nghiệp khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Đặc biệt dành sự quan tâm, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những gia đình và những người tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch, những trẻ em mồ côi trong đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần Bộ Quốc phòng, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN tỉnh tặng các phần quà từ chương trình “Gói dân sinh mùa Covid-19” cho người dân phường IV thành phố Tây Ninh.

Đối với các hoạt động tháng cao điểm “Vì người nghèo”, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay căn cứ vào tình hình tại mỗi địa phương để tổ chức thiết thực, hiệu quả, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN đề nghị UBMTTQVN các tỉnh, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch báo cáo cấp uỷ địa phương thống nhất hành động với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức thành viên triển khai các hoạt động chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Phương Thuý