Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giáo dục chất lượng cao: Không phân biệt địa bàn tuyển sinh 

Cập nhật ngày: 06/07/2018 - 16:36

BTNO - Theo tinh thần của đề án thí điểm phát triển trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trọng điểm chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2018-2020, khâu tuyển sinh sẽ có một số thay đổi.

Theo đó, tuyển 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học có nguyện vọng vào học lớp 6 (không xác định địa bàn nơi trường đóng). Tương tự, ở các khối lớp khác, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn và giao chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể cho từng trường.

Học sinh Trường THPT Tây Ninh trong giờ sinh hoạt. Đây là 1 trong 8 trường tham gia thí điểm giáo dục chất lượng cao- Ảnh minh hoạ

Hàng năm, cơ sở giáo dục được bổ sung một số học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, thành phố, cấp tỉnh, cấp khu vực và quốc gia vào học tại các lớp chất lượng cao, đồng thời luân chuyển những học sinh không đáp ứng được yêu cầu sang học ở các lớp khác trong hoặc ngoài nhà trường, phù hợp với năng lực, nguyện vọng của học sinh và phụ huynh học sinh, bảo đảm sĩ số không quá 35 học sinh/lớp.

Liên quan vấn đề nhân sự, những trường tham gia thí điểm sẽ được thực hiện theo hướng tuyển chọn, bổ sung, bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có chất lượng, hợp lý về cơ cấu và đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ của trường trọng điểm chất lượng cao.

Cán bộ quản lý phải có trình độ đào tạo trên chuẩn, năng lực quản lý, phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao; giáo viên dạy các trường phổ thông trọng điểm chất lượng cao phải có năng lực chuyên môn từ khá trở lên, phẩm chất đạo đức tốt, ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo trong dạy học.

Riêng giáo viên dạy các lớp chất lượng cao phải là giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi, giáo viên dạy lớp chất lượng cao mỗi năm học có ít nhất 1 chuyên đề có chất lượng về chuyên môn thuộc môn dạy.

Hằng năm, thủ trưởng đơn vị tham mưu đề xuất luân chuyển đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên không đáp ứng về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao năng lực, hiệu quả dạy học.

Tại cơ sở giáo dục chất lượng cao, giáo viên được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách hiện hành. Ngoài ra, 1 tiết giảng dạy của giáo viên dạy lớp chất lượng cao thuộc môn nâng cao được tính bằng 2 tiết định mức.

Tổng kinh phí (dự kiến) thực hiện đề án là 17.750 triệu đồng, trong đó ngân sách nhà nước 10.400 triệu đồng, xã hội hóa 7.350 triệu đồng.

Đ.V.T