BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giáo dục pháp luật về phòng, chống ma tuý 

Cập nhật ngày: 30/06/2024 - 19:14

BTNO - Sáng 28.6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức họp mặt, giao lưu với học viên tại Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh (ấp Tân Lợi, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) và hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý, Ngày Quốc tế phòng chống, chống ma tuý và Ngày Toàn dân phòng chống ma tuý (26.6).

Quang cảnh buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Thiếu tá Huỳnh Văn Sửu- Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm và ma tuý, Công an tỉnh cung cấp thông tin để các học viên có thêm kiến thức, chấp hành tốt nội quy, quy chế tại cơ sở, biết cách phòng ngừa khi các học viên ở đây tái hoà nhập cộng đồng, chống tái nghiện.

Ông Võ Văn Buôl- Trưởng Phòng Phòng, chống tệ nạn xã hội và Bình đẳng giới, Sở LĐ-TB&XH tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma tuý; tác hại của ma tuý đối với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội. Các học viên được xem phóng sự, hình ảnh liên quan đến việc các gương điển hình về cai nghiện thành công, phấn đấu vươn lên bằng chính bản thân của người nghiện.

Thiếu tá Huỳnh Văn Sửu hướng dẫn học viên phương pháp phòng tránh tái nghiện.

Buổi họp mặt còn tổ chức toạ đàm với chuyên đề “Làm thế nào để phòng, tránh tái nghiện khi hoà nhập cộng đồng”. Dịp này, các học viên bài tỏ cảm xúc của bản thân khi chấp hành cai nghiện tại Cơ sở; mong muốn khi chấp hành xong được về với gia đình, người thân và cộng đồng xã hội, từ bỏ và tránh xa ma tuý.

Sở LĐ-TB&XH khen thưởng các học viên chấp hành tốt nội quy của Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh.

Ông Võ Văn Buôl cho biết: “Thông qua buổi tuyên truyền, toạ đàm trao đổi các học viên đã nhận thức một cách trực tiếp, giúp họ có được suy nghĩ tích cực cho bản thân, trách nhiệm với gia đình, cộng đồng xã hội; chuyển biến về hành vi khi trở về với gia đình, biết cách phòng, tránh tái nghiện, cùng thực hiện chủ đề Tháng Hành động phòng, chống ma tuý “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma tuý” năm 2024".

Đại Dương - Tầm Nhìn