BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao hữu giữa Xi măng FICO Tây Ninh và Cảnh sát hoàng gia Campuchia:
Cơ hội hoàn thiện trước lượt về

Cập nhật ngày: 01/06/2009 - 11:05

Nhằm thắt chặt mối giao lưu với nước bạn Campuchia, đồng thời tạo điều kiện thi đấu tập huấn cho đội bóng đá tỉnh nhà trước khi bước vào lượt về của giải bóng đá hạng Nhất QG, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở VH-TT và DL Tây Ninh đã mời đội bóng đá Cảnh sát Hoàng gia Campuchia (CSHG) sang thăm và thi đấu giao hữu với Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) vào chiều 31.5 vừa qua.

Tiền vệ Văn Ngoan (15) đang đi bóng trước sự đeo bám của hàng thủ CSHG Campuchia

Trước đối thủ đang đứng thứ 4 giải vô địch QG Campuchia và có 3 ngoại binh trong đội hình, HLV Vũ Trường Giang đã quyết định tung đội hình mạnh nhất ra sân. Chiếm giữ vị trí tiền vệ tấn công là chân sút Duy Trung (24) – người vừa được bổ sung cho giai đoạn 2 từ Hoà Phát Hà Nội. Lợi thế sân nhà cùng sự hơn hẳn cả về kỹ thuật và phối hợp, vào trận, XMF.TN đã dễ dàng chiếm ưu thế, liên tục đẩy đội khách vào thế chống đỡ. Phút 35, Quốc Khánh (18) đã tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên khi thực hiện cú bấm bóng khiến thủ môn Suong Selkosal (1) phải bó tay, tuy nhiên cột dọc đã từ chối bàn thắng. Chỉ 2 phút sau, từ đường chuyền của Nguyên Quân (16), Quốc Khánh lại có cú đánh đầu hiểm hóc cận thành, lần này cũng lại không thắng được thủ môn Suong Selkosal (1). Liên tục gây sức ép, cuối cùng đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng ở cuối hiệp 1. Từ pha tấn công trung lộ, Uwanaka (26) chuyền bóng dọn cỗ để Quốc Khánh (18) chỉ việc đặt lòng vào khung thành trống, mở tỷ số của trận đấu.

Vào hiệp 2, đội chủ nhà vẫn nắm ưu thế trên sân, liên tục vây hãm khung thành đối phương. Phút 50, từ pha phối hợp tấn công trung lộ, Flo (14) đã có trả bóng cực kỳ thuận lợi để Văn Đông – tiền vệ bổ sung cho giai đoạn 2 đến từ Bình Dương đã tung cú sút xa căng như kẻ chỉ, “găm” thẳng vào góc cao, khiến thủ môn Selkosal (1) dù tung người hết tầm vẫn không thể cản phá. Tỷ số nâng lên 2-0. Đội bạn cố gắng dồn đội hình lên tấn công kiếm tìm bàn gỡ, nhưng do phối hợp thiếu ăn ý nên chẳng những không ghi được bàn thắng, ngược lại còn để thủng lưới thêm ở phút 62, sau cú đánh đầu căng và hiểm hóc của Flo (14), tiếp đó ở phút 75, tỷ số nâng lên thành 4-0 sau cú dứt điểm nhẹ nhàng của Duy Lợi (9). Cuối trận đấu, đội bạn mới tìm được bàn rút ngắn cách biệt, sau pha đột phá của Augstine (10) và 4-1 đã là tỷ số cuối cùng.

Theo HLV Vũ Trường Giang kết quả 4-1 chưa nói lên điều gì, dù sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu và đội bạn cũng không phải là đối thủ mạnh. Nhưng qua trận đấu này, BHL cũng đã kiểm tra được năng lực của các cầu thủ sau kỳ nghỉ, đặc biệt là 2 cầu thủ vừa được bổ sung cho giai đoạn 2 là Duy Trung và Văn Đông. Đây cũng là dịp để xác định đội hình tối ưu, chuẩn bị cho trận thi đấu đầu tiên của lượt về gặp Đồng Nai Berjaya trên sân khách vào chiều thứ sáu 5.6 tới.

TUẤN ANH