Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao lộ nguy hiểm trên địa bàn TP.Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/08/2017 - 09:44

BTNO - Thời gian gần đây, tại ngã 3 giao lộ này liên tục xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông, đây là điều đáng lo ngại đối với người dân khi tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Đó là giao lộ đường Trần Phú và đường 785 Giồng Cà (khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh), đoạn gần Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Ninh.

Giao lộ đường Trần Phú và đường 785 Giồng Cà.

Thực tế, lưu lượng phương tiện đi qua giao lộ này khá đông, do giao lộ này nằm trên tuyến đường chính đi từ huyện Tân Châu về Thành phố Tây Ninh và nhiều phương tiện tránh đi vào trung tâm Thành phố đã rẽ vào đường 785 Giồng Cà qua địa bàn xã Bình Minh về quốc lộ 22B.

Theo thống kê của Công an thành phố Tây Ninh, chỉ tính trong tháng 7 và những ngày đầu tháng 8 năm 2017, tại giao lộ này đã xảy ra 3 vụ va chạm giao thông, rất may các vụ việc không gây thiệt hại về người.

Nguyên nhân các vụ va chạm được xác định chủ yếu là do lỗi người điều khiển phương tiện giao thông đi từ hướng đường 785 Giồng Cà ra đường Trần Phú không nhường đường, trong khi đó đường Trần Phú là đường ưu tiên, còn đường 785 Giồng Cà là đường nhánh.

Tại đầu đường 785 Giồng Cà, ngành chức năng đã có biển báo giao nhau với đường ưu tiên, nhưng hầu như người tham gia giao thông đều không thấy hoặc cố tình không biết.

Mặc khác, giao lộ này bị khuất tại đầu đường 785 Giồng Cà, vì vậy người điều khiển giao thông khi di chuyển từ hướng đường 785 Giồng Cà ra sẽ rất khó quan sát các phương tiện đang đi trên đường Trần Phú, và ngược lại. Do đó, để đảm bảo an toàn, người điều khiển giao thông khi qua giao lộ này cần phải chú ý quan sát thật kỹ, chấp hành đúng các quy định của Luật giao thông đường bộ. Bên cạnh đó,  ngành chức năng cần sớm đề ra các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông khu vực này.

Nhật Quang