BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao lộ Nguyễn Văn Rốp – Lộ Chánh môn A – Huỳnh Công Giản ngập cục bộ 

Cập nhật ngày: 24/10/2021 - 09:38

BTNO - Chiều 20.10, trên địa bàn thành phố Tây Ninh có cơn mưa lớn gây ngập tại khu vực giao lộ Nguyễn Văn Rốp – Lộ Chánh môn A – Huỳnh Công Giản (phường IV, thành phố Tây Ninh). Cơn mưa lớn kéo dài khiến khu vực này bị ngập nặng đã gây ảnh hưởng đến việc đi lại, kinh doanh của người dân địa phương.

Một hộ kinh doanh trên đường Nguyễn Văn Rốp cho biết, trước đây khi mưa lớn dù có xảy ra tình trạng ngập nhưng cũng không ngập nặng như chiều ngày 20.10. Việc ngập cục bộ nặng tại khi vực này ảnh hưởng đến nhiều hộ kinh doanh dịch vụ vừa mới hoạt động lại sau thời gian nghỉ tránh dịch.

Người dân mong muốn ngành chức năng sớm giải quyết tình trạng ngập cục bộ khu vực này khi có mưa lớn; cần đẩy nhanh việc thi công để sớm hoàn thành các tuyến đường.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố, tại giao lộ này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đang triển khai thi công đấu nối hệ thống thoát nước vào đường mương thoát nước B800 trên hẻm số 5 đường Lộ Chính Môn A (mương thoát nước hẻm 25 đường Lạc Long Quân). Đồng thời thi công lắp đặt hệ thống cống thoát nước trên các tuyến đường Lộ Chánh môn A và đường Huỳnh Công Giản.

Hiện tại toàn bộ các tuyến đường tại khu vực này đều chưa có hệ thống thoát nước, chỉ có duy nhất 1 mương thoát nước B800 trên hẻm số 5 đường Lộ Chánh môn A (hệ thống thoát nước hẻm 25 đường Lạc Long Quân) thu và thoát nước về phía đường Lạc Long Quân sau đó thoát về Cống Kiều.

Trong khi đó, các hệ thống thoát nước đang trong quá trình thi công chưa hoàn thành dẫn đến nước thoát không kịp gây ra tình trạng ngập cục bộ vào cơn mưa lớn chiều ngày 20.10. Bên cạnh đó,  thực tế do khẩu độ mương quá nhỏ (B800) không đủ năng lực để tiêu thoát nước kịp thời.

Ngoài ra, đoạn mương cuối tuyến dài khoảng 200m ra tới đường Lạc Long Quân, mương đi khúc khuỷu luồn qua nhà dân bị che lấp, tắc nghẽn cũng làm ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng tiêu thoát nước, đây là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cục bộ vào chiều ngày 20.10.

Hiện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã cho đấu nối tuyến cống trên đường Lạc Long Quân vào hệ thống thoát nước mới D1500 trên đường hẻm 32 Lạc Long Quân, giúp phần nào tiêu thoát nước cho khu vực.

Đồng thời, đơn vị cũng có kế hoạch cho khoan cắt bê tông bó vỉa thông qua hệ thống mương hiện hữu tại nút giao đường Nguyễn Văn Rốp với đường Huỳnh Công Giản để khơi thông dòng chảy, chống ngập tạm thời.

Song song đó, Ban Quản lý dự án đầu tư  tỉnh và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Tây Ninh sẽ đồng loạt triển khai thi công nâng cấp, cải tạo các tuyến đường, hệ thống thoát nước trong khu vực này như giao lộ Nguyễn Văn Rốp – Lộ Chánh môn A – Huỳnh Công Giản; đường Huỳnh Công Giản; đường Lộ Chánh môn A,…

Khi các dự án này hoàn thành sẽ cơ bản giải quyết được tình trạng ngập khi mưa to như hiện nay.  Hiện nay, do các dự án đang được triển khai thi công nên việc xẩy ra ngập khi có mưa to đột biến là điều không thể tránh khỏi.

Một số hình ảnh ngập cục bộ tại giao lộ Nguyễn Văn Rốp – Lộ Chánh môn A – Huỳnh Công Giản, phường 4, thành phố Tây Ninh sau cơn mưa lớn chiều ngày 20.10:

Thế Nhân