BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao lộ QL22B - đường Phạm Hùng (Hoà Thành): Phân luồng chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham gia giao thông

Cập nhật ngày: 06/07/2009 - 11:42

Một vụ TNGT tại giao lộ QL22B và đường Phạm Hùng

Khu vực ngã ba giao lộ Phạm Hùng-QL22B thuộc ấp Long Bình, xã Long Thành Nam- Hoà Thành là nơi lưu lượng xe cộ tham gia giao thông khá đông đúc. Tại đây, về phía QL22B ngành chức năng đã xây dựng bồn hoa thay cho dải phân cách để phân luồng giao thông. Về phía đầu đường Phạm Hùng tiếp giáp QL22B, được xây dựng một đoạn dải phân cách bằng bê tông dài khoảng 20m, cặp hai bên dải phân cách này có thêm 2 tiểu đảo hình tam giác có diện tích khá lớn có dựng những tấm biển chỉ đường hướng dẫn các phương tiện lưu thông chuyển hướng.

Điều khiến người dân sống gần khu vực này bức xúc là tại giao lộ nói trên thường xảy ra TNGT, mà nguyên nhân chủ yếu là do 2 tiểu đảo diện tích choán mặt đường quá lớn (kể cả mặt đường hai phía QL22B và đường Phạm Hùng), đồng thời cách phân luồng phức tạp gây lúng túng cho người điều khiển các phương tiện khi lưu thông vào khu vực này. Đó là chưa kể những mũi tên bằng nước sơn trắng kẻ chi chít dưới mặt đường như một “mê cung” càng tạo nên cảm giác “bối rối” cho người cầm lái. Mặt khác, tại ngã ba này có thêm 2 con hẻm nằm cặp đường Phạm Hùng và QL22B gần như biến nơi này thành một “ngã năm” với xe cộ ra vô thường xuyên. Bà Văn Thị Cẩm Hùng, 67 tuổi, buôn bán tại giao lộ này cho biết: “Nơi này rất thường xảy ra những vụ va quẹt xe cộ về ban đêm khi người lái xe mất cảnh giác lúc chuyển hướng. Mặt đường thì nhỏ mà không hiểu sao mấy “ông” làm đường lại xây dựng 2 cái tam giác phân luồng này quá lớn làm xe cộ khó khăn tránh né. Chỉ trong 2 ngày 28, 29.6.2009 đã xảy ra 2 vụ TNGT giữa xe tải với xe mô tô và xe mô tô với xe đạp điện, cũng do sự lúng túng của người lái xe khi chuyển hướng. Còn xe container đi trên QL22B từ hướng xã Long Thành Nam rẽ về đường Phạm Hùng thì khó mà “quẹo” được vì thùng xe dài dễ vướng phải bồn hoa trên QL22B do cua quanh này quá gắt…”.

Ông Nguyễn Ngọc Tiến, 49 tuổi, nhà gần khu vực này bức xúc: “Ngoài 2 tiểu đảo quá lớn choán gần hết mặt đường, còn có chuyện ngọn đèn cao áp chiếu sáng ban đêm cũng đã “tắt ngúm” từ Tết cho đến nay không thấy “cháy” lại, đã khiến người đi đường vào ban đêm không quan sát được các ngả giao lộ. Còn dải bồn hoa và 2 tiểu đảo thì cây cỏ mọc um tùm, che khuất hết tầm nhìn của người điều khiển các loại xe mà không thấy ai đến dọn dẹp. Bực quá nên tôi đã nhiều lần mang dao ra cắt bớt cỏ để bà con dễ dàng quan sát. Mong sao ngành chức năng cần chấn chỉnh lại việc phân luồng giao thông hợp lý tại khu vực này, đồng thời tu sửa lại đèn chiếu sáng và phát quang cây cỏ để hạn chế TNGT…”.

Nhiều lần có mặt tại “ngã năm lúng túng” này để nắm tin các vụ TNGT, chúng tôi thấy rằng những ý kiến đóng góp của người dân nơi đây là hoàn toàn hợp lý, “nơi này cơ quan chức năng cần chấn chỉnh lại việc phân luồng giao thông cho khoa học để xe cộ lưu thông được thoáng hơn, tránh những trường hợp xảy ra TNGT đáng tiếc có thể xảy ra”, một cán bộ CSGT Hoà Thành bộc bạch như thế khi đang đo đạc hiện trường một vụ TNGT đã nói như thế. Thiết nghĩ, ngành chức năng cần khẩn trương xem xét những điều phản ánh của người dân, nghiên cứu, chấn chỉnh việc phân luồng giao thông tại giao lộ nói trên cho hợp lý hơn nhằm đảm bảo ATGT và mỹ quan đường phố.

GIA MINH