BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao lưu các Câu lạc bộ Người khuyết tật tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 27/11/2020 - 21:12

BTNO - Ngày 27.11, tại Trung tâm Văn hoá Thể thao Học tập cộng đồng phường Long Thành Bắc, Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ Người khuyết tật (CLB NKT) phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ tỉnh Tây Ninh, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực Người Khuyết tật (DRD) tổ chức chương trình "Giao lưu các Câu lạc bộ Người khuyết tật tỉnh Tây Ninh- Một thế giới cho tất cả" năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Quá, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ tỉnh phát biểu tại chương trình.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 CLB NKT tại 7 huyện, thị xã, thành phố trực thuộc Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, với 250 thành viên tham gia sinh hoạt.

Thời gian qua, các CLB NKT đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người khuyết tật như đã phối hợp hỗ trợ cho 60 thành viên vay vốn sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế; vận động hơn 300 phần quà tặng cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn và 100 suất học bổng cho các con em NKT; may hơn 1.200 khẩu trang vải tặng cho người dân, NKT trong đợt dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã Hoà Thành, phường Long Thành Bắc tặng quà cho CLB Người Khuyết tật phường Long Thành Bắc.

Ngoài ra, các CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ, thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các CLB, tạo điều kiện cho người NKT có sân chơi lành mạnh, nâng cao sức khoẻ, gắn kết các thành viên, giúp NKT tự tin hoà nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình, ông Nguyễn Văn Quá-Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ tỉnh cũng đã chia sẻ một số điểm mới về Luật, chính sách, nghị định hỗ trợ cho NKT. Ông Nguyễn Văn Quá yêu cầu các CLB NKT đoàn kết, duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động, để cùng chung tay hỗ trợ chăm lo đời sống của NKT, thu hút thêm NKT tham gia sinh hoạt tại các CLB. Đồng thời, mong rằng các địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện phát triển thêm các CLB NKT tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Các thành viên CLB NKT giao lưu đánh bóng chuyền với đoàn viên, thanh niên.

Trong chương trình, các thành viên CLB NKT cùng tham gia hoạt động giao lưu văn nghệ, chơi các trò chơi vận động.  

Châu Pha