BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao quân đợt 1-2010: Tiếp tục phát huy truyền thống “quân không thiếu một người”

Cập nhật ngày: 07/03/2010 - 05:44

Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân tặng hoa cho các tân binh.

Đúng 8 giờ sáng ngày 5.3.2010, các huyện Trảng Bàng, Bến Cầu, Dương Minh Châu, Tân Biên và Châu Thành đã hoàn thành tốt công tác giao quân đợt 1.2010 đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Đợt này có 56 xã, thị trấn thuộc các huyện trên giao quân cho lữ đoàn 25 công binh – Quân khu 7, Sư đoàn bộ binh 5, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh và Trung đoàn bộ binh 174 – Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Buổi lễ giao quân chính thức của tỉnh được tổ chức tại khu rừng lịch sử huyện Dương Minh Châu là di tích căn cứ kháng chiến năm xưa ở ấp Phước An, xã Phước Ninh. Sáng sớm 5.3 các cháu thiếu nhi, học sinh, trong trang phục chỉnh tề tay cầm những bó hoa tươi thắm tặng cho các chiến sĩ lên đường. Lễ giao nhận quân được tiến hành với sự có mặt của Đại tá Nguyễn Hữu Tính, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, đồng chí Lê Thị Bân, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh, Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND tỉnh, Phan Minh Đức, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Đại tá Nguyễn Đức Xê, Trưởng Phòng quân lực, Bộ Tham mưu Quân khu 7, Đại tá Nguyễn Thiện Toàn, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và các thành viên trong hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Tây Ninh, huyện Dương Minh Châu.

Trong không khí trang nghiêm, Bí thư Huyện uỷ DMC Nguyễn Văn Bênh và Chủ tịch UBND huyện DMC Bùi Công Sơn thắp ngọn đuốc truyền thống và gióng lên hồi trống khai hội giao quân. Được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo các cấp, các ngành, đoàn thể… càng tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho thanh niên Tây Ninh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trên gương mặt các tân binh ai nấy đều rạng ngời, mắt ánh ngời lên niềm tự hào trong hàng quân xanh rợp sắc màu quân phục mới.

Tặng hoa cho tân binh trước lúc lên đường.

Trong 825 thanh niên Tây Ninh nhập ngũ đợt 1.2010 có 22 đảng viên, còn lại là đoàn viên, đa số đều đã tốt nghiệp trung học phổ thông, tỷ lệ thanh niên tình nguyện nhập ngũ cao, nhiều thanh niên có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Tất cả các thanh niên trúng tuyển đã được lãnh đạo, cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể địa phương tổ chức động viên, tặng quà, tổ chức Hội trại, sinh hoạt giao lưu văn hoá văn nghệ. Năm nay công tác tuyển quân không thực hiện phương thức tuyển quân “3 gặp, 4 biết”, nếu có trường hợp không đủ tiêu chuẩn đơn vị nhận quân thống nhất với địa phương bù đổi. Cách làm này giúp địa phương chủ động, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tuyển quân. Phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, đợt này tỉnh Tây Ninh tiếp tục hoàn thành 100% chỉ tiêu, tổ chức  giao quân trang trọng, nhanh gọn, an toàn, chu đáo, được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đánh giá cao.

LÊ HUY THƯỜNG