BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao thừa 2022: “Dù không được tham dự nhưng vẫn muốn đi để lấy không khí” 

Cập nhật ngày: 01/01/2022 - 16:34

Dù không được tham gia trực tiếp chương trình đếm ngược nhưng đông đảo người dân vẫn tụ tập bên ngoài sân khấu Vũ khúc ánh sáng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để đón chào năm mới.

Tối 31-12, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ diễn ra chương trình đếm ngược (countdown) chào đón năm mới 2022.

Chương trình không mời đại biểu và khán giả tham dự mà trực tiếp truyền hình, truyền thanh trên Đài Truyền hình TP.HCM, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM và Đài Tiếng nói Việt Nam; trực tuyến trên các hạ tầng truyền thông xã hội thông qua các kênh và trang tin điện tử.

Từ 19 giờ, đông đảo người dân đã có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để chờ đón năm mới. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Được biết năm nay TP.HCM cũng không tổ chức bắn pháo hoa đón năm mới như thường lệ. Theo ghi nhận, dù không được tham dự chương trình đếm ngược nhưng từ 19 giờ, đông đảo người dân đã có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để chờ đón năm mới. Một số người đi dạo trên phố đi bộ, một số ngồi hóng mát tại công viên trước Nhà hát lớn TP và trước bưu điện TP để chờ đến giao thừa.

Công viên trước bưu điện TP tụ tập rất đông người dân. Ảnh: THẢO PHƯƠNG 

Tiết Thị Mộng Tuyền (20 tuổi) cùng bạn ngồi hóng mát ở trước Nhà hát lớn TP để đón chờ chương trình countdown. Tuyền cho biết đây là lần đầu cô đến phố đi bộ dịp lễ tết. “Dù không được tham dự trực tiếp chương trình đếm ngược nhưng dịp lễ mà ở nhà thì buồn quá, tôi quyết định đi chơi cho thoải mái. Lúc đầu tính đi phố Bùi Viện nhưng lạc đường nên vào phố đi bộ luôn. Thấy vẫn cho người dân vào nên tôi vào chơi đón giao thừa" – Tuyền bộc bạch.

Người dân ngồi hóng mát tại công viên trước Nhà hát lớn TP để chờ đón giao thừa. ẢNH: THẢO PHƯƠNG

Khi được hỏi có sợ dịch bệnh lây lan hay không, Tuyền chia sẻ mình đã tiêm hai mũi vaccine và là F0 khỏi bệnh nên cũng không sợ nhiều. Cô không nghĩ rằng dịch bệnh mà vẫn có rất đông người dân đến đây chơi. Tuyền và bạn cùng giữ khoảng cách với mọi người và đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Người dân đi dạo hai bên lề phố đi bộ đêm giao thừa. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Người dân đi dạo hai bên lề phố đi bộ đêm giao thừa. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Còn Trần Trung Lương (21 tuổi) cũng đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để đón giao thừa tết Tây. Lương cho biết đi làm ngang qua, thấy đông đúc nên ghé vào dạo chơi sẵn tiện đón năm mới. “Tôi không biết thông tin người dân không được tham dự trực tiếp chương trình countdown như mọi năm. Tôi cứ thấy đông nên vào đại thôi. Vì cũng sợ dịch nên tôi kiếm chỗ vắng người để ngồi chờ đến giao thừa” – Lương chia sẻ.


Rất đông người dân đứng chờ phía trước dù sân khấu ca nhạc đã bị rào lại. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Trên phố, vẫn có đông đúc những người bày bán hàng rong như đồ chơi trẻ em, nước giải khát hay vẽ chân dung tại chỗ. Ông Lý Văn Hiền (54 tuổi) bày bán những món đồ chơi cho trẻ em bên lề phố đi bộ. Ông cho biết tết Tây năm nay người dân đến phố đi bộ chơi ít hơn một nửa so với năm ngoái.

“Có lẽ vì dịch bệnh nên mọi người không dám tập trung đông đúc trên phố như những năm trước. Năm nay cũng không có bắn pháo hoa như mọi năm nên phố vắng người hơn là điều bình thường. Tuy nhiên trong lúc dịch bệnh phức tạp mà mọi người tập trung như vậy cũng được gọi là quá đông rồi. Dịch bệnh thì tôi vẫn sợ nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên phải liều đi buôn bán” – ông Hiền bày tỏ.

Những hoạt động bày bán hàng rong và vẽ chân dung tại chỗ vẫn rất đông khách. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Xung quanh khu vực sân khấu, lực lượng cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và canh giữ rào chắn để người dân không vào bên trong khu vực sân khấu. Được biết, mọi năm khu vực sân khấu không dựng rào chắn, người dân tham gia chương trình countdown xếp hàng dài gần hết con phố. Riêng năm nay vì để đảm bảo an toàn phòng dịch nên phải dựng hàng rào xung quanh khu vực sân khấu.

Người dân tụ tập xung quanh rào chắn với mong muốn được đón xem chương trình đếm ngược. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Nguyễn Quỳnh Như (20 tuổi) và Võ Thành Trung (21 tuổi) ngồi hóng mát khu vực bên lề phố đi bộ. Trung và Như cho biết mọi năm bận đi làm nên không đi chơi được, năm nay là lần đầu đến phố đi bộ đón giao thừa. Đặc biệt Trung và Như đến phố đi bộ với mong muốn được xem chương trình Vũ khúc ánh sáng.

Người dân ngồi hóng mát bên lề phố đi bộ. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

“Dù biết rằng người dân không thể vào tham gia chương trình nhưng chúng tôi vẫn muốn đi để lấy không khí và chụp hình kỷ niệm. Trước khi đi tôi không nghĩ là mọi người cũng đến đông như vậy. Chúng tôi không quá sợ dịch vì bạn bè xung quanh bị nhiễm cũng chỉ như bị cảm thông thường, năm đến bảy ngày là hết. Tuy nhiên chúng tôi vẫn giữ khoảng cách và đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh” – Như chia sẻ.

Nguồn PLO