BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, một bị cáo lãnh án 12 năm tù 

Cập nhật ngày: 13/10/2021 - 22:43

BTNO - Sáng 13.10, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Phan Tuấn Thành (SN 1984), ngụ khu phố Hiệp Trường, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành tội “Giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Bị cáo Phan Tuấn Thành.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh cho biết, vào khoảng cuối năm 2019, Phan Tuấn Thành nhặt được khẩu súng ổ quay hiệu “WinGun” trên đoạn đường từ trại cưa Cẩm Tú đến Trung tâm Y tế thị xã Hòa Thành. Thành đem về cất giấu trong phòng ngủ tại quán cà phê “Hiền Oanh”, thuộc ấp Long Bình, xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành. 

Khoảng 00 giờ 30 phút ngày 5.9.2020, Thành nhận được điện thoại của Nguyễn Thị Mỹ Hằng là người em quen biết từ trước. Hằng nhờ Thành đứng ra giải quyết mâu thuẫn cho Nguyễn Thị Mỹ Phượng (em của Hằng) với nhóm người khác thì Thành đồng ý.

Sau đó, Thành chạy xe mô tô đến gần UBND phường IV, thành phố Tây Ninh gặp Phượng cùng nhóm bạn gồm: Bùi Thị Tường Vy, Lê Thị Tường Vy, Trần Thị Quỳnh Như, Lý Anh Huy, Tạ Ngọc Như Hảo, Đỗ Thị Nguyệt và Trần Thị Thùy Dương.

Tại đây, Phượng kể cho Thành nghe về việc có mâu thuẫn với nhóm Nguyễn Thị Anh Thư (Hoàng Kiêu) và nhóm của Thư có hẹn nhóm của Phượng đến chùa Gò Kén thuộc khu vực khu phố Long Trung, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành để giải quyết.

Nghe xong, Thành điện thoại cho Nguyễn Hùng Nghĩa rủ đi cùng, Nghĩa điện thoại rủ thêm Lê Hoài Bảo. Tất cả gặp nhau tại khu vực gần UBND phường IV và cùng đi đến khu vực chùa Gò Kén để giải quyết mâu thuẫn. Khi đi, Thành đem theo một khẩu súng loại ổ quay hiệu “WinGun”.

Đến khoảng 1 giờ cùng ngày, nhóm của Nguyễn Thị Anh Thư gồm: Thư, Trần Thị Kim Thanh (Thanh Móm), Tiêu Minh Nhựt và trên 10 người không rõ lai lịch đi bằng nhiều xe mô tô, mang theo dao, đá chạy đến dừng xe tại cổng chùa Gò Kén để gặp nhóm của Phượng.

Lúc này, Nhựt xuống xe, đứng cách Thành khoảng 10 mét cầm đá ném về phía Thành. Thấy vậy, Thành lấy khẩu súng từ trong túi áo khoác ra bắn 2 phát về phía Nhựt. Nhựt bị trúng đạn, đầu đạn dính trong tay trái, Nhựt ngồi quỵ xuống thì bị một người (không xác định đối tượng) chạy đến đánh trúng vào vai trái.

Sau đó, Thành bị nhóm của Thư đuổi đánh nên bỏ chạy. Thành té xuống ruộng làm rơi khẩu súng, nhóm của Thư cầm hung khí xông vào đánh. Nghĩa, Bảo, Phượng và nhóm bạn của Phượng chạy xuống ruộng. Bùi Thị Tường Vy chạy vào hướng chùa Gò Kén nhưng chạy không kịp nên bị nhóm của Thư dùng nón bảo hiểm đánh, dùng dao đâm, chém gây thương tích.

Lúc này, Nhựt chạy đến thấy Thành là người quen nên kêu nhóm người đi chung không đánh Thành, đưa Thành đi Bệnh viện Cao Văn Chí cấp cứu. Sau đó, Thành bỏ trốn. Nhựt tự về nhà và được gia đình đưa đến Bệnh viện Xuyên Á, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh phẫu thuật lấy đầu đạn ra. Nhựt đã giao nộp đầu đạn cho Cơ quan điều tra. Bùi Thị Tường Vy được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, điều trị.

Việc Thành sử dụng súng  bắn 2 phát làm trúng tay trái Tiêu Minh Nhựt gây thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể 3%. Tiêu Minh Nhựt không chết là ngoài ý muốn của Thành.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Phan Tuấn Thành 10 năm tù về tội giết người, 2 năm tù về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp hình phạt là 12 năm tù giam.

Dân Hùng