BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gió lốc gây thiệt hại nhà dân ở Hoà Thành và Tân Châu

Cập nhật ngày: 05/06/2009 - 11:30

Cơn mưa chiều 4.6.2009 kèm theo cơn lốc mạnh đã làm cho 8 căn nhà của người dân xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành bị hư hại. Gồm 5 căn hộ tại ấp Long Trung đã bị cơn lốc “bốc” mái tôn đưa xuống ruộng (ảnh), 3 căn khác tại ấp Long Thới bị tốc vách, gãy kèo. Chính quyền đoàn thể địa phương đến nơi xác minh thiệt hại đồng thời hỗ trợ 3 triệu đồng để chia sẻ khó khăn tạo điều kiện cho các hộ gia đình tu sửa nhà.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 3.6.2009 trên địa bàn các xã Tân Hà, Tân Đông và Tân Hiệp, huyện Tân Châu, mưa dông kèm theo lốc xoáy làm một người bị thương nhẹ và làm thiệt hại một số nhà ở của nhân dân.

Tại xã Tân Hà mưa lốc đã làm tốc mái 3 căn nhà, trong đó có một căn nhà đại đoàn kết của gia đình bà Lê Thị Nguyện, sinh năm 1939, ở ấp Tân Dũng. Gió lốc còn làm bị thương nhẹ một người ở ấp Tân Trung. Tại xã Tân Đông mưa lốc làm sập hoàn toàn căn nhà của anh Nguyễn Văn Sự, sinh năm 1980, ở ấp Đông Hà. Tại xã Tân Hiệp một phòng học của Trường tiểu học Tân Hiệp bị tốc mái, trên 1.000 cây cao su của Nông trường cao su Tân Hiệp bị gãy đổ, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng gần 450 triệu đồng.

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, lãnh đạo huyện Tân Châu cùng lãnh đạo các xã Tân Hà, Tân Đông và Tân Hiệp đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại và huy động lực lượng dân quân, xã đội, công an và đoàn thanh niên giúp dân khắc phục hậu quả. Đồng thời UBND huyện Tân Châu hỗ trợ gia đình có nhà bị sập hoàn toàn 2 triệu đồng, nhà bị tốc mái từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.

Được biết, từ đầu năm 2009 đến nay trên địa bàn huyện Tân Châu đã xảy ra 4 cơn lốc xoáy, trong đó xã Tân Hà là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất với một người chết và nhiều nhà cửa, tài sản của nhân dân bị thiệt hại nặng.

CÔNG ĐIỀU - GIA MINH