BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giỏi cả việc nhà, việc làng xóm

Cập nhật ngày: 28/09/2009 - 06:09

Chị Loan đang chăm sóc đàn heo con.

Nguyễn Thị Kim Loan ở khu phố 2, P.1, Thị xã, luôn giữ được sự trẻ trung, hồn nhiên dù chị đã ngoài 40 rồi. Chị đang là Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ quốc của khu phố. Chị làm công tác đoàn thể xuất phát từ tinh thần tự nguyện, nhiệt tình sôi nổi chứ hoàn toàn không có bất cứ một khoản thù lao nào cả. Vậy mà từ năm 1995 đến nay, chị Loan luôn miệt mài với công việc.

Trước, chị Loan từng tham gia công tác phụ nữ, Ban Quản lý khu phố 2. Chị còn đảm nhận vai trò tổ trưởng tổ tự quản 26. Chị tham gia đóng góp, giải quyết tốt nhiều vụ tranh chấp dân sự, ly hôn, vận động nhân dân thể hiện ngày càng sinh động hơn tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hoá ở cơ sở.

Chị Loan có sự quan tâm sâu sát đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, để tạo mọi điều kiện hỗ trợ, giúp họ vươn lên khắc phục hoàn cảnh. Chị đã tích cực vận động những mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ giúp học sinh nghèo ở địa phương nhân dịp đầu năm học mới 2009-2010.

Bên cạnh công việc luôn luôn đòi hỏi sự năng động, cần mẫn, chị Loan còn là hạt nhân phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương. Chị luôn có mặt ở các cuộc hội thi, liên hoan văn nghệ từ thị xã đến tỉnh. Chị còn tích cực tham gia các hoạt động của câu lạc bộ Người cao tuổi.

Để làm tốt các hoạt động xã hội, đoàn thể trước hết phải biết sắp xếp giải quyết ổn định đời sống kinh tế của gia đình. Chồng chị Loan hiện là một thương binh nên chị hầu như là gánh vác gia đình. Chị chăn nuôi heo, gà, buôn bán và làm đủ các công việc nặng nhọc vất vả để có nguồn thu nhập nuôi hai con ăn học, một đứa đang là sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh và một đứa còn đang là học sinh trung học phổ thông. Chị Loan luôn giáo dục tạo điều kiện cho các con yên tâm học hành, trau dồi đạo đức theo gương Bác Hồ, biết cảnh giác và đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực dễ ảnh hưởng đến đời sống tuổi trẻ hiện nay. Hoàn cảnh gia đình có lúc cũng gặp nhiều khó khăn nhưng chị không hề ngã lòng mà luôn kiên quyết vươn lên. Cuộc sống vật chất trong gia đình chị Loan hiện chỉ ở mức độ tương đối, chưa phải đã cao sang lắm nhưng đó là hạnh phúc của chị.

PHAN KỶ SỬU