BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giới thiệu tác phẩm mới về đề tài Công an nhân dân và người chiến sĩ Công an Tây Ninh ưu tú 

Cập nhật ngày: 17/08/2023 - 14:18

BTNO - Chiều 15.8, nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19.8.1945 – 19.8.2023).

Bà Đặng Thị Phượng- Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh chia sẻ quá trình đi thực tế sáng tác của các văn nghệ sĩ trong tỉnh.

Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Công an tỉnh và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức giới thiệu tác phẩm mới về đề tài Công an nhân dân và người chiến sĩ Công an Tây Ninh ưu tú.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Trung- Phó trưởng Ban Dân vận tỉnh; ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đặng Thị Phượng- Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cho biết, vừa qua, các văn nghệ sĩ của Hội có chuyến đi thực tế sáng tác vào tháng 4.2023 tại 2 đơn vị Công an huyện Tân Biên, Bến Cầu cùng 2 đơn vị Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát đường thuỷ và thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, Khu di tích lịch sử văn hoá Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, Ban An ninh Tây Ninh (Căn cứ Bàu Rong) huyện Bến Cầu, thăm gia đình 2 liệt sĩ Lê Huỳnh Nhật Minh và Nguyễn Huỳnh An Khang.

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Hồng thể hiện ca khúc “Anh là người chiến sĩ Công an” do chính ông sáng tác.

“Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh xét chọn 41 tác phẩm, trong đó 4 bút ký, tản văn; 4 bài thơ; 6 bài ca vọng cổ, 2 tranh, 16 ca khúc tân nhạc và 9 ảnh nghệ thuật của 28 tác giả. Đây là những tác phẩm, được tạo ra từ những trải nghiệm thực tế, nơi mà các tác giả đã tận hưởng, chia sẻ những câu chuyện và cảm xúc đặc biệt về truyền thống đấu tranh cách mạng của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ xây dựng đất nước, về cuộc sống và công việc cũng như sự hy sinh cao quý của người chiến sĩ Công an Tây Ninh”- bà Đặng Thị Phượng nói.

Trong chương trình, Ban tổ chức chọn 14 tác phẩm thuộc thể loại thơ, ca khúc và bài ca vọng cổ của 13 tác giả để giới thiệu đến mọi người. 

Bài thơ “Có thể bây giờ” của nhà thơ Mai Tuyết.

Trong đó, ca khúc “Mãi nhớ tên anh” của tác giả Đặng Phượng khi viết về người chiến sĩ Lê Huỳnh Nhật Minh đã hy sinh vì nhiễm Covid-19 khi làm nhiệm vụ hay bài vọng cổ “Ký ức Bàu Rong” được Trung tá Phạm Thanh Thuý- Đội trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị (Công an tỉnh) sáng tác từ xúc cảm trước những hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sĩ ở Bàu Rong, như một lời tri ân của cán bộ chiến sĩ Công an Tây Ninh gửi đến 10 anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 55 năm ngày các chú hy sinh.

Là hình ảnh người Cảnh sát giao thông đường thuỷ với tinh thần trách nhiệm đêm ngày tuần tra trên dòng sông quê hương “dù nắng cháy thịt da mặc bão dông dữ dội” qua bài thơ “Có một nghề như thế” của tác giả Bùi Thị Hiền, được nhạc sĩ Phạm Thi phổ nhạc thành ca khúc cùng tên.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng quà tri ân những tác giả có những sáng tác về Công an nhân dân và người chiến sĩ Công an Tây Ninh ưu tú.

Qua từng ca khúc, bài thơ, các văn nghệ sĩ tỉnh nhà thể hiện tình cảm trân trọng, biết ơn những cống hiến của người chiến sĩ Công an nhân dân. Dù trong thời bình hay những ngày khói lửa chiến tranh, các anh vẫn luôn “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Ngọc Diêu