BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giới trẻ Tây Ninh “sốt” với thử thách phần ăn “siêu to, khổng lồ” 

Cập nhật ngày: 04/12/2023 - 08:52

BTN - Trào lưu thử thách ăn những suất ăn “siêu to” đang được nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia, nhờ phần thưởng hấp dẫn, cùng cách thức tổ chức thú vị

Tô bánh canh “khổng lồ” đầy ắp thịt.

“Ăn sạch” tô bánh canh to đùng đầy ắp thịt, thưởng thức trọn chiếc burger “full topping” (món ăn đủ các loại nhân đi kèm), hay “chinh phục” phần cơm tấm “siêu to, khổng lồ”… đang là những thử thách thu hút sự hiếu kỳ của giới trẻ Tây Ninh.

Nếu thường xuyên lướt mạng xã hội, bạn sẽ không thấy làm lạ khi bắt gặp video clip thực khách tham gia thử thách ăn uống với những suất ăn “khủng” để nhận về tiền thưởng bạc triệu. Tại Tây Ninh, chiêu tiếp thị này gần đây bắt đầu nở rộ và được nhiều người quan tâm.

Theo đó, các hàng quán sẽ chuẩn bị một suất ăn lớn hơn gấp nhiều lần so với bình thường để thử thách người tham gia. Nếu hoàn thành, khách hàng sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt, ngược lại, khách hàng thất bại sẽ phải trả tiền cho suất ăn đó.

Với các hàng quán, đây là một cách quảng cáo hiệu quả, gây chú ý khi thu hút được lượt tương tác lớn từ người dùng mạng xã hội. Còn với các bạn trẻ tự tin vào khả năng “phàm ăn” của mình, thì đây là cơ hội kiếm tiền dễ dàng.

Nổi lên đầu tiên là thử thách ăn tô bánh canh “khổng lồ” tại quán bánh canh Bà Ly 2 (phường 3, TP. Tây Ninh). Với mục tiêu “rinh” giải thưởng tiền triệu của chủ quán, nhiều thực khách không ngần ngại đăng ký tham gia.

Để chiến thắng thử thách này, trong vòng 40 phút, người chơi phải ăn hết tô bánh canh gồm 1kg bánh và 1,2kg thịt. Người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng 1,3 triệu đồng, nếu thua chỉ cần thanh toán tô bánh canh trị giá 300 ngàn đồng. Có không ít gương mặt chiến thắng đã lộ diện càng khiến nhiều thực khách háo hức đăng ký tham gia.

Nguyễn Văn Phong- chàng trai giành chiến thắng thử thách ăn tô bánh canh chỉ vỏn vẹn trong 32 phút- chia sẻ: “Đối với em thử thách này khá vừa sức, mặc dù đây là lần đầu tiên em tham gia cuộc thi như thế này. Trước đó, khi nhìn thấy tô bánh canh em cảm thấy sức mình có thể ăn được hết, vì hương vị quán cũng khá hợp với khẩu vị của em”.

Không “ăn khoẻ” được như Văn Phong, không ít thực khách phải ngậm ngùi bỏ cuộc giữa chừng, nhưng đa phần đều vui vẻ vì chỉ xem đây như dịp để thử sức ăn của mình.

Các thử thách ăn uống thu hút nhiều người tham gia không chỉ vì phần thưởng hấp dẫn, mà các bạn trẻ còn muốn trải nghiệm, quay clip đăng tải trên mạng xã hội. Những buổi livestream thử thách tìm ra “Vua burger” với giải thưởng 1,5 triệu đồng của cửa hàng Mr Tống burger and more (phường IV, TP. Tây Ninh) thu hút hàng ngàn lượt xem.

Nhiều bạn trẻ háo hức tham gia thử thách “Vua burger” để nhận phần thưởng 1,5 triệu đồng.

Chiếc burger khổng lồ được cửa hàng chế biến dành riêng cho thử thách này có đường kính lên đến 20cm, trọng lượng bánh là 1kg, đi kèm với 700g thịt bò và 400g khoai tây đã chế biến chín. Ngoài ra, bánh còn có các loại xà lách, bắp cải, dưa leo, phô mai… Để chiến thắng thử thách này, người chơi phải ăn hết bánh trong vòng 22 phút. Nếu thua cuộc, khách chỉ cần trả 399 ngàn đồng cho phần burger khổng lồ trên.  

Anh Tống Phúc Tài- chủ quán cho biết: “Thử thách này được chúng tôi tham khảo từ một thương hiệu burger của nước ngoài. Tuy nhiên, trọng lượng bánh và đồ ăn kèm có gia giảm để phù hợp với cơ địa của người Việt Nam”.

Chàng trai Nguyễn Tuấn Phúc- một trong những người tham gia thử thách cho biết: “Thực sự khó hơn tưởng tượng, nên em chỉ ăn được 1/3 cái bánh. Phần còn lại được quán đóng gói mang về. Không chiến thắng thử thách nhưng với em đây vẫn là một trải nghiệm thú vị”.

Để tránh lãng phí thực phẩm, các hàng quán luôn khuyến cáo người chơi nên đi cùng bạn bè, người thân, phòng trường hợp không ăn hết có thể gói mang về hoặc nhờ hỗ trợ.

Trào lưu thử thách ăn những suất ăn “siêu to” đang được nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia, nhờ phần thưởng hấp dẫn, cùng cách thức tổ chức thú vị. Tuy nhiên, việc nạp vào cơ thể một lượng lớn thức ăn trong khoảng thời gian ngắn có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hoá.

Vì vậy, những thử thách như thế này chỉ dành cho ai thực sự có khả năng ăn uống “khủng”. Các bạn trẻ nên cân nhắc thật kỹ, lượng sức mình trước khi tham gia, tránh ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ.

Hoà Khang