Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Girona lấy lại ngôi đầu La Liga 

Cập nhật ngày: 19/12/2023 - 09:08

Hiện tượng của bóng đá Tây Ban Nha mùa này chưa có dấu hiệu dừng lại sau chiến thắng 3-0 trước Deportivo Alaves ở trận đấu muộn vòng 17 La Liga.

Girona sẵn sàng đua vô địch La Liga mùa này với Real Madrid.

Rạng sáng 19/12 (giờ Hà Nội), Girona tiếp tục có thêm màn trình diễn ấn tượng tại La Liga. Được chơi trên sân nhà để tiếp đón Alaves, đội bóng xứ Catalonia tấn công vũ bão, dồn ép đối thủ ngay từ những khoảng thời gian đầu tiên.

Phút 23, Artem Dovbyk ghi bàn mở tỷ số cho Girona. Dovbyk hoàn tất ngày thi đấu chói sáng khi ấn định tỷ số 3-0 cho Girona bằng pha lập công trên chấm penalty ở phút 59. Trước đó, Portu cũng ghi bàn thứ hai cho đội chủ nhà trận này ở phút 42.

Dovbyk chứng tỏ anh là một trong những vụ chuyển nhượng thành công nhất La Liga mùa này. Dù là bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Girona, chân sút 26 tuổi chỉ tiêu tốn có 7,5 triệu euro phí chuyển nhượng.

Sau 16 lần ra sân ở La Liga mùa này, tiền đạo người Ukraine ghi 10 bàn và có 4 kiến tạo. Chỉ Jude Bellingham (13 bàn và 4 kiến tạo) có hiệu suất tốt hơn tiền đạo của Girona tại La Liga.


Dovbyk xếp thứ hai trong cuộc đua vua phá lưới mùa này với 10 bàn, chỉ sau Bellingham (13 bàn).

Chiến thắng đậm giúp Girona trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga sau 17 vòng đấu. Girona (44 điểm) nhiều hơn Real Madrid 2 điểm và bỏ xa đội đứng thứ ba Barcelona tới 9 điểm trên bảng xếp hạng.

Girona tiếp tục sở hữu hàng công tốt nhất La Liga mùa này với 41 bàn sau 17 trận, trong khi Real Madrid có 38 lần sút tung lưới đối thủ. Tính trên bình diện top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Bayern Munich (47 bàn) và Bayer 04 Leverkusen (42 bàn) sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng hơn Girona, cho đến thời điểm này của mùa giải.

Nguồn znews