Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HỘI CỰU CHIẾN BINH HUYỆN HOÀ THÀNH:

Giữ gìn, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” 

Cập nhật ngày: 11/11/2019 - 16:30

BTN - Trong những năm qua, các cấp Hội CCB huyện Hoà Thành đã không ngừng phát huy vai trò của tổ chức hội và hội viên trên tất cả các lĩnh vực.

Vườn nhãn của Tổ liên kết trồng nhãn CCB xã Trường Đông.

Hội CCB huyện Hoà Thành hiện có 9 Hội cơ sở, với 38 chi hội và 776 hội viên, trong đó, 159 hội viên tham gia công tác Ðảng, chính quyền và đoàn thể ở cơ sở, 118 hội viên làm tổ trưởng tổ dân cư tự quản. Trong những năm qua, các cấp Hội đã không ngừng phát huy vai trò của tổ chức hội và hội viên trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Bùi Văn Khắc- Chủ tịch Hội CCB huyện Hoà Thành cho biết: “5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” thực sự là động lực thúc đẩy hoạt động của các cấp Hội. Mỗi cán bộ, hội viên không ngừng giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống của quê hương “Tây Ninh trung dũng kiên cường” nhằm xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh; hội viên Cựu chiến binh gương mẫu; gia đình Cựu chiến binh đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hoá”. 

Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết thêm, thông qua chương trình “Giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, làm giàu chính đáng”, hội viên CCB trong huyện đã giúp nhau ngày công, cây giống với số tiền 262 triệu đồng và góp vốn xoay vòng được hơn 5 tỷ đồng, đã giúp 266 lượt hội viên nhận vốn.

Ðồng thời đóng góp quỹ Hội 1,4 tỷ đồng; thăm hỏi ốm đau, tang tế cho 669 lượt hội viên với số tiền 196 triệu đồng. Quỹ “Tiếp sức đồng đội nghèo” của Hội được thành lập từ năm 2015, đã vận động được 120 triệu đồng hỗ trợ chăn nuôi, sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần kéo giảm hộ nghèo, cận nghèo còn 1,1% trên tổng số hội viên. 

Các cấp Hội cũng đã phối hợp Ngân hàng CSXH tổ chức cho hội viên vay vốn uỷ thác được 3,6 tỷ đồng, giúp cho 167 lượt hội viên vay sản xuất, chăn nuôi mang lại hiệu quả cao. Riêng năm 2019, Hội CCB huyện Hoà Thành thành lập mô hình “Tổ hợp tác trồng nhãn” tại xã Trường Ðông với 16 thành viên là hội viên CCB tham gia, tổng diện tích vườn nhãn 13,5 ha.

Với nguồn vốn ban đầu 250 triệu đồng, tổ hợp tác trồng nhãn từng bước đi vào hoạt động và phát triển tốt. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ không hoàn lại của phong trào xây dựng nông thôn mới, Hội CCB huyện đã xây dựng đề án mô hình “Chăn nuôi bò sinh sản” và “Tổ liên kết nuôi bò”.

Năm 2014, khi bắt đầu dự án có 34 con bò giống trị giá 1 tỷ đồng được hỗ trợ cho hội viên chăn nuôi, đến nay, sinh sản được 28 con bê, nâng đàn bò của dự án lên 62 con trị giá gần 1,5 tỷ đồng. 5 năm qua, Hội xây tặng 19 căn nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết, tổng trị giá 850 triệu đồng; sửa chữa nhà ở cho 9 hội viên số tiền 120 triệu đồng. 

Trong xây dựng NTM, Hội CCB thực hiện tốt mô hình “Tuyến đường do cựu chiến binh quản lý xanh, sạch, đẹp và an toàn giao thông” với 8 tuyến đường, tổng chiều dài 5.210m; trồng 620 cây hoàng yến. Năm 2019, Hội đã thực hiện ở mỗi xã, thị trấn thêm 1 tuyến đường mới với tổng chiều dài 4.150m; phối hợp vận động kinh phí đối ứng làm đường giao thông nông thôn 378 triệu đồng, thắp sáng 17km đường giao thông nông thôn với 337 triệu đồng. 

Qua bình xét hằng năm, Hội Cựu chiến binh huyện và 8 Hội cơ sở liên tục 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh; có 100% chi hội đạt trong sạch, vững mạnh; 100% hội viên đạt “Hội viên gương mẫu”. 

Với thành tích trên, Hội CCB huyện Hoà Thành được Trung ương Hội CCB Việt Nam và UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen cho tập thể và cá nhân. Tổng kết phong trào thi đua Hội CCB gương mẫu tỉnh Tây Ninh (2014-2019), Hội CCB huyện Hoà Thành được đánh giá là hội tiêu biểu toàn diện. 

NGÔ MẪN