BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi bộ ấp Giữa, xã Hiệp Thạnh (Gò Dầu):

Giữ vững trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền 

Cập nhật ngày: 21/01/2020 - 13:54

BTNO - Tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, có một tập thể chi bộ ấp được Ban Thường vụ Huyện ủy Gò Dầu khen thưởng về thành tích giữ vững trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền. Trước đó, cũng trong năm 2019, tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), chi bộ này đã được Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu khen thưởng về thành tích “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đó là Chi bộ ấp Giữa, xã Hiệp Thạnh.

Bí thư Chi bộ ấp Giữa (bên phải) thay mặt tập thể Chi bộ nhận giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy Gò Dầu về thành tích "Đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2015-2019)”.

Ông Võ Văn Nù, Bí thư Chi bộ ấp Giữa cho biết, Chi bộ hiện có 44 đảng viên. Đã nhiều năm qua, Chi bộ, luôn giữ  vững trong sạch vững mạnh (TSVM). Đáng lưu ý, trong đó 5 năm liền (2015- 2019), Chi bộ được công nhận TSVM tiêu biểu.

Chi bộ cũng tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc ở ấp. Đặc biệt là vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới; quan tâm chăm lo gia đình chính sách hộ nghèo, giữ gìn vệ sinh môi trường.... Đáng lưu nhất là việc vận động nhân dân và mạnh thường quân đóng góp làm đường giao thông nông thôn.

Cụ thể trong tháng cuối năm 2019, Chi bộ lãnh đạo và cùng các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội ấp vận động nhân dân hai tổ dân cư tự quản số 2 và 3 đóng góp mở rộng và nâng cấp bằng đá “0-4” một con đường ngỏ xóm. Con đường dài 450m, nối từ đường bê tông số 15 của xã qua hai tổ dân cư tự quản số 2 và 3 đến bìa ruộng, với kinh phí 40 triệu đồng.

Một con đường giao thông nông thôn vừa được Chi bộ ấp Giữa vận động nhân dân đóng góp nâng cấp vào cuối năm 2019.

Trước kia, con đường đi lại khó khăn, nay đã được “cứng hóa” và mở rộng, giúp bà con khu vực đi lại thuận tiện, nhất là việc vận chuyển nông sản dễ dàng. Bà con ở đây rất phấn khởi. Tính từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến nay, Chi bộ ấp cùng với ban ngành đoàn thể xã, ấp đã vận động nhân dân và các mạnh thường quân đóng góp nâng cấp và mở rộng 5 tuyến đường, với tổng chiều dài 5.500m

Trên tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm và dân thực hiện giám sát”, trước khi thực hiện các công trình, Chi bộ có xây dựng kế hoạch và đưa ra dân bàn bạc và thực hiện. Sau khi hoàn thành các công trình, đều có họp dân công khai tài chính. Nhờ vậy mà nhân dân rất đồng tình hưởng ứng.

 Các loại tệ nạn xã hội như cờ bạc, rượu chè, gây rối an ninh trật tự cũng được Chi bộ quan tâm, đề xuất ngành chức năng xử lý triệt để. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ, những năm qua các chi, tổ hội đoàn thể ấp tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động và luôn được cấp trên xếp loại mạnh.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” luôn được Chi bộ quan tâm và nhân dân đồng tình hưởng ứng. Từ đó, nhiều năm qua, ấp duy trì và giữ vững chuẩn “ấp văn hóa”.

Theo ông Đặng Văn Tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hiệp Thạnh, sở dĩ Chi bộ ấp Giữa luôn giữ vững TSVM và TSVM tiêu biểu nhiều năm liền, trước hết nhờ Chi ủy luôn đoàn kết, thống nhất trong công việc.

Hằng năm, Chi ủy đều có tổng kết đánh giá những mặt mạnh, mặt chưa mạnh trong năm. Từ đó có định hướng cho năm sau một cách cụ thể, bài bản hơn để khắc phục những mặt chưa làm được và phát huy những mặt làm được.

Việc phân công công việc trong Chi ủy, cũng như các đảng viên trong Chi bộ rõ ràng cụ thể. Trong điều hành công việc, giữa Bí thư Chi bộ và Trưởng ấp (Phó Bí thư Chi bộ) có sự phối hợp chặt chẽ, trên tinh thần trách nhiệm. Nhờ vậy mà ấp luôn thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào do cấp trên vận động.

N.H