BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: 9 tháng, 19 người chết vì TNGT

Cập nhật ngày: 22/10/2010 - 11:39

(BTNO) - Sáng 22.10, huyện Gò Dầu tổ chức tổng kết Tháng an toàn giao thông năm 2010 và sơ kết 9 tháng đầu năm về công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Trong Tháng an toàn giao thông năm 2010, huyện tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú, đa dạng, lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát… Trong tháng, không xảy ra tai nạn nào. 

Ra quân thực hiện Tháng an toàn giao thông

9 tháng đầu năm 2010, Ban ATGT huyện huy động tối đa các lực lượng tuần tra kiểm soát trên 5.000 lượt; xử phạt gần 14.000 trường hợp vi phạm với số tiền trên 5 tỷ 290 triệu đồng.

Tuy nhiên cho đến nay huyện Gò Dầu đã xảy ra 19 vụ TNGT làm cho 19 người chết. Địa bàn xảy ra tai nạn nhiều nhất là xã Thanh Phước, xã Thạnh Đức. Nguyên nhân chủ yếu là do tránh vượt không đúng quy định; say rượu, bia; không chý ý quan sát; đi bộ không đúng quy định; không làm chủ tốc độ; đi sai tuyến…

Phát biều tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Thắng - Trưởng Ban ATGT huyện đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, đơn vị, địa phương trong việc kiềm chế TNGT. Ông cũng lưu ý cần kiên quyết xử lý những người chở thuốc lá lậu chạy xe phân khối cao, bất chấp luật lệ giao thông, coi thường tính mạng người khác. Các đơn vị các xã, thị trấn không chủ quan mà phải tập trung chỉ đạo quyết liệt giữ vững trật tự ATGT ở địa phương mình quản lý.

Nguyễn Bình