BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Bắt quả tang một vụ đốt pháo

Cập nhật ngày: 22/01/2010 - 09:50

Vào khoảng 22 giờ ngày 18.1.2010, lực lượng tuần tra Công an xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu phát hiện 3 em học sinh Trường THCS thị trấn Gò Dầu rủ nhau ra khoảng đất trống thuộc ấp Trâm Vàng II, xã Thanh Phước, đốt 3 viên pháo xẹt, 1 viên pháo trung, 5 viên pháo chuột.

Kiểm tra hiện trường, Công an thu giữ số pháo còn lại gồm: 3 viên pháo trung, 22 viên pháo chuột, 17 viên pháo xẹt (ảnh) có nguồn gốc sản xuất từ Trung Quốc.

Qua làm việc với Công an xã các em khai: Khoảng 13 giờ cùng ngày, các em rủ nhau đến một tiệm tạp hoá cách cửa khẩu Mộc Bài khoảng 1 km về phía Campuchia mua số pháo trên đem về để đốt. Sau khi làm việc, Công an Gò Dầu đã cảnh cáo, phạt hành chính và cho gia đình bảo lãnh cam kết giáo dục các em không tái phạm.

Để thực hiện nghiêm Chỉ thị 406/TTg ngày 8.8.1994 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, các ngành chức năng; các cấp chính quyền địa phương; các Ban giám hiệu nhà trường; các bậc cha mẹ học sinh cần quan tâm giáo dục con, em mình về việc đốt các loại pháo nổ, sẽ gây tác hại khó lường và vi phạm pháp luật.

NB