BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Đã có dịch vụ điều trị bệnh theo yêu cầu

Cập nhật ngày: 28/05/2011 - 02:48

Thực hiện xã hội hoá về y tế, với mong muốn đưa các dịch vụ y tế tốt nhất đến với người dân địa phương, thời gian gần đây, Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu đã liên kết với các bệnh viện lớn của thành phố Hồ Chí Minh để trang bị các loại máy móc, thiết bị y tế hiện đại như: Máy CT, nội soi, chụp X quang kỹ thuật số, máy siêu âm màu, hệ thống xét nghiệm sinh hoá, vi sinh, huyết học, điện tim… giúp cho bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị hiệu quả hơn.

Trung tâm Y tế Gò Dầu nay đã có các thiết bị kỹ thuật cao

Trung tâm đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật kỹ thuật cao như: phẫu thuật chấn thương chỉnh hình; mổ bắt con ở sản phụ đa thai, đa ối, tiền sản giật nhẹ hoặc có vết mổ cũ; mổ ruột thừa, phẫu thuật thủng dạ dày… Mới đây- vào đầu tháng 4 năm 2011, Trung tâm tiếp tục liên kết với các bệnh viện Chợ Rẫy, Đại học Y dược, Trưng Vương, Nhân Dân Gia Định… để đưa vào thực hiện dịch vụ khám, điều trị bệnh theo yêu cầu. Vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu hằng tuần, các bác sĩ có trình độ cao sẽ đến khám và điều trị, kể cả phẫu thuật kỹ thuật cao cho các bệnh nhân có nhu cầu. Hiện tại bệnh nhân muốn khám, điều trị theo diện này phải đóng phí dịch vụ 50.000 đồng (kể cả bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế). Trung tâm Y tế Gò Dầu hiện có nhà thuốc với đầy đủ các loại thuốc theo chuyên khoa để phục vụ người bệnh.

 Sau khi Trung tâm Y tế Gò Dầu triển khai dịch vụ khám, điều trị bệnh theo yêu cầu, đã có nhiều bệnh nhân trong và ngoài huyện tìm đến để đăng ký điều trị, kể cả điều trị bằng phẫu thuật kỹ thuật cao.

Việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tổ chức thực hiện điều trị bệnh theo yêu cầu đã giúp nhân dân Gò Dầu và các vùng lân cận được thụ hưởng những lợi ích kỹ thuật cao về y tế, giúp bệnh nhân đỡ tốn về chi phí, thời gian đi lại trong quá trình điều trị bệnh, đồng thời góp phần giảm tải ở bệnh viện tuyến trên.

Được biết Trung tâm Y tế Gò Dầu cũng đã xây dựng xong đề án chạy thận nhân tạo tại tuyến huyện và đã cử ê kíp bác sĩ- điều dưỡng đào tạo về chuyên môn khoa này. Dự kiến cuối năm nay Trung tâm sẽ có 5 máy chạy thận nhân tạo. Đây là tin vui đối với những bệnh nhân bị bệnh thận mãn tính cần phải chạy thận nhân tạo.

NGUYỄN BÌNH