BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Điểm tập kết trung chuyển rác gây ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 29/03/2019 - 18:31

BTNO - Thời gian qua, người dân sống tại khu vực cuối đường Hùng Vương (thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) nhiều lần phàn nàn về điểm tập kết trung chuyển rác nằm ở đoạn đường này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến khu dân cư.

Người dân phản ánh, đơn vị thu gom rác thải chưa sử dụng xe chuyên dụng để vận chuyển rác đi xử lý, mà vẫn dùng xe tải có cải tiến lại thùng xe để chở. Do không sử dụng xe chuyên dụng nên các xe chở rác này phải vận chuyển rác về địa điểm nằm cuối đường Hùng Vương. Từ đây, rác thải sẽ được chuyển qua xe vận chuyển rác chuyên dụng đưa đi  nhà máy xử lý.

Địa điểm trung chuyển rác ở cuối đường Hùng Vương, thị trấn Gò Dầu.

Khi các xe chở rác ở một số xã tập kết về địa điểm này đã gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường, như mùi hôi, nước từ các xe chở rác rỉ xuống đường, nhất là những lúc có nhiều xe rác về chờ sang xe thì mùi hôi thối càng nồng nặc hơn.

Trong khi đó đoạn đường này có nhiều người dân lưu thông qua lại hằng ngày, nên việc tập kết xe chở rác tại địa điểm này, ngoài việc gây ô nhiễm môi trường còn làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Do đó, người dân mong muốn chính quyền huyện Gò Dầu nên sớm có giải pháp di dời điểm trung chuyển rác tại đây đi nơi khác.

Trao đổi qua điện thoại, ông Hà Văn Cung- Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu cho biết, huyện cũng đã xin ý kiến tỉnh về việc xây dựng địa điểm trung chuyển rác, và sẽ di dời điểm trung chuyển rác ở cuối đường Hùng Vương trong thời gian tới.

Thế Nhân