BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Gần 6.000 người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được nhận tiền hỗ trợ 

Cập nhật ngày: 12/05/2020 - 14:42

BTNO - Mới đây, trên địa bàn huyện Gò Dầu, đồng loạt các xã, thị trấn đã triển khai chi trả hơn 8 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho gần 6.000 người dân thuộc nhóm người có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Toàn huyện có 5.968 người được nhận tiền hỗ trợ, trong đó đối tượng bảo trợ xã hội là hơn 4.600 người, đối tượng chính sách gần 700 người và hơn 600 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Xã Phước Trạch cấp tiền hỗ trợ cho người dân.

Thực hiện theo Nghị quyết 42 của Chính phủ và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Gò Dầu đã chỉ đạo Phòng LĐTB&XH phối hợp cùng các xã, thị trấn điều tra, rà soát, lập danh sách tất cả các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để hỗ trợ kịp thời đảm bảo an sinh xã hội.

Theo đó, thị trấn Gò Dầu có số đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất với hơn 1.000 người, kinh phí hỗ trợ là gần 1,4 tỷ đồng và xã Phước Trạch ít nhất với hơn 350 người, kinh phí hỗ trợ hơn 500 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Thắng (ngụ ấp Cây Nính, xã Phước Trạch) được nhận 1,5 triệu đồng tiền hỗ trợ đã xúc động cho biết: "Gia đình ông không có đất canh tác, bản thân không có nghề nghiệp ổn định, giờ nhận được số tiền này thì ông rất vui vì nó có thể nuôi sống gia đình ông được hơn nửa tháng, ông mong rằng dịch bệnh qua nhanh để mọi người dân có cuộc sống bình thường trở lại".

Việc cấp tiền hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, chia sẻ một phần khó khăn với người dân và đảm bảo an sinh xã hội.

Trọng Cầu