BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu giám sát tình hình hoạt động của Hội đồng nhân dân các xã 

Cập nhật ngày: 19/05/2020 - 21:37

BTNO - Sáng 19.5, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Gò Dầu tổ chức đoàn giám sát tình hình hoạt động của HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ông Phạm Văn Phỉ-Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn giám sát.

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ giám sát các xã, thị trấn về việc xây dựng kế hoạch hoạt động từng quí và năm, cùng chương trình giám sát của Thường trực và 2 Ban HĐND xã trong năm 2020; kết quả hoạt động của các đại biểu trong quí I năm 2020.

Đại biểu xã Cẩm Giang báo cáo với đoàn giám sát.

Tại xã Cẩm Giang, HĐND xã cho biết, từ đầu năm 2019 đến tháng 03.2020, đơn vị đã ban hành 152 văn bản, trong đó gồm 15 Nghị quyết, 15 Quyết định, 26 kế hoạch, 32 Thông báo, 38 báo cáo, 11 Công văn và 15 Tờ trình.

HĐND xã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận xã tổ chức 32 cuộc tiếp xúc cử tri định kỳ, ghi nhận 45 lượt ý kiến bức xúc của cử tri và đã giải quyết hơn 87% tổng số ý kiến. Đồng thời, thông qua công tác tiếp công dân, các đại biểu đã nhận 44 đơn khiếu nại, tố cáo và đã giải quyết xong 40 đơn, đạt gần 91%.

Bên cạnh đó, Thường trực và 2 Ban HĐND xã cũng đã đã tổ chức 20 cuộc giám sát, khảo sát về triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND và những vấn đề bức xúc trong nhân dân.

Đại biểu xã Thạnh Đức báo cáo với đoàn giám sát.

Cùng ngày, đoàn giám sát đã làm việc với Thường trực HĐND xã Thạnh Đức để ghi nhận những thuận lợi, cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và giám sát của Thường trực và 2 Ban HĐND xã.

Nhìn chung, đại biểu HĐND 2 xã đều thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của người đại biểu theo Luật định. Các ý kiến, kiến nghị bức xúc của cử tri được các đại biểu tham mưu kịp thời với ngành chức năng xử lý.

Trong thời gian tới, Đoàn giám sát sẽ tiến hành giám sát các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Trọng Cầu