BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Hàng loạt cây ATM “nghỉ cuối tuần”, người dân bức xúc vì không rút được tiền 

Cập nhật ngày: 13/08/2024 - 11:32

BTNO - Theo phản ánh của người dân, từ chiều tối ngày 9 đến hết ngày 10.8, hàng loạt cây ATM trên địa bàn huyện Gò Dầu bị “tê liệt”, không thể thực hiện các giao dịch rút tiền mặt khiến nhiều người bức xúc vì không rút được tiền.

Các máy ATM không thực hiện được giao dịch rút tiền mặt.​

Anh Nguyễn Chí Hiếu, công nhân làm việc Khu công nghiệp (KCN) Phước Đông cho biết, chiều 9.8, sau khi nhận thông báo tiền lương được chuyển vào tài khoản, anh tranh thủ hết giờ làm liền chạy ra trụ ATM trong KCN để rút tiền.

Tuy nhiên, do là ngày cao điểm chi trả lương của các doanh nghiệp nên mới hơn 17 giờ, tất cả các trụ ATM đã có hàng chục người xếp hàng chờ rút tiền, nếu chờ đến lượt sẽ rất lâu nên anh đành quay về nhà, định qua ngày hôm sau sẽ ra rút khi ít người.

Theo anh Hiếu, trong hai ngày cuối tuần, các máy ATM trong KCN Phước Đông đều có rất nhiều người xếp hàng chờ rút, trong khi đó, có rất nhiều trụ không còn tiền hoặc liên tục báo lỗi, không thể thực hiện giao dịch rút tiền. Anh Hiếu đi đến hơn 10 trụ ATM tại khu vực xã Phước Đông và thị trấn Gò Dầu nhưng chưa rút được đồng nào.

Cũng phải tất bật đi tìm cây ATM để rút tiền chi tiêu, chị Bích Thuỳ (ngụ ấp Phước Hội B, xã Phước Thạnh) cho biết, từ sáng thứ 7 (ngày 9.8) chị đã đến trụ ATM của Ngân hàng Vietcombank thị trấn Gò Dầu (đối diện chợ Gò Dầu) để rút tiền.

Nhiều người chán nản bỏ đi vì các máy ATM không thể rút tiền.

Tuy nhiên, khi cho thẻ vào thực hiện các bước giao dịch, thì cả 2 máy tại đây đều báo lỗi thiết bị, không thể rút tiền. Chị tiếp tục đến khu vực đặt máy ATM của Ngân hàng Agribank Gò Dầu (đối diện siêu thị Co.opmart Gò Dầu), nhưng cả 3 máy tại đây dán giấy thông báo máy bị lỗi hệ thống.

“Có mỗi cái rút tiền mà từ sáng giờ tôi chạy đi, chạy lại gần cả chục cái máy ATM mà không có máy nào cho rút, đều báo thiết bị đang tạm ngừng hoạt động hoặc giao dịch không thành công. Hôm nay lại là ngày nghỉ cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật), khách hàng cần gấp tiền cũng không biết liên hệ như thế nào”- chị Thuỳ lắc đầu ngao ngán nói.

Vừa dừng xe trước cửa một ngân hàng tại KCN Phước Đông (ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu), chị Lê Thị Ánh Hồng cho biết, đây là cây ATM thứ 6 chị đến nhưng không thể rút được tiền. “ATM kiểu gì, cứ lúc người ta cần thì lại không hoạt động, gặp bữa nay thứ bảy, chi nhánh ngân hàng không hoạt động nữa, giờ biết làm sao đây”- chị Hồng phàn nàn rồi lên xe máy bỏ đi.

Đang mệt mỏi vì phải đứng chờ quá lâu nhưng chưa đến lượt mình, anh Nguyễn Đức Tuấn, công nhân làm việc trong KCN Phước Đông bức xúc nói: xung quanh khu này có cả chục máy ATM nhưng giờ chỉ còn 1 máy của Vietinbank có tiền nên phải ráng chờ.

Máy ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được dán giấy thông báo.

Theo anh Tuấn, việc các doanh nghiệp đồng loạt trả lương vào ngày 10 hàng tháng khiến cho các máy ATM rất dễ xảy ra quá tải, liên tục hết tiền, báo lỗi. Nếu không phải vì cần tiền thanh toán tiền nhà trọ thì anh sẽ để thêm vài ngày nữa mới đi rút.

“Mấy lần trước đi rút tiền tại cây ATM, lần nào cũng phải xếp hàng chờ đợi rất lâu, tôi đã đợi được 30 phút rồi mà còn 5 - 6 người nữa mới đến lượt. Không biết tới lượt tôi rút, máy có bị hết tiền không nữa"- anh Tuấn thở dài.

Ông Nguyễn Xuân Hiền – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tây Ninh cho biết, việc các máy ATM trên địa bàn KCN Phước Đông và thị trấn Gò Dầu không thể thực hiện giao dịch rút tiền mặt trong hai ngày qua là do số lượng khách hàng đến rút tiền tăng đột biến, nhiều máy hết tiền nên báo lỗi.

Theo ông Hiền, việc các doanh nghiệp đồng loạt chi trả lương cho người lao động vào ngày 10 hằng tháng nên dễ xảy ra tình trạng máy ATM bị quá tải. Do đó, để bảo đảm cung cấp dịch vụ tốt, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tây Ninh đã yêu cầu các ngân hàng thương mại tăng cường công tác tiếp quỹ thường xuyên, nhất là vào đợt trả lương của các doanh nghiệp tại các KCN.

Nguyên An