BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu, Hoà Thành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 

Cập nhật ngày: 02/12/2019 - 13:44

BTNO - Ngày 1.12, UBND thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu tổ chức lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 và Ngày thế giới phòng, chống AIDS 1.12.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo có bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Gò Dầu.

Các lực lượng tham gia diễu hành.

Tính đến ngày 31.10.2019 Gò Dầu có số người nhiễm HIV là 796 người, trong đó 599 người đã chuyển sang AIDS và tử vong do AIDS là 318 người. Riêng thị trấn Gò Dầu có 269 người nhiễm HIV và 120 người tử vong do AIDS.

Trong Tháng hành động năm 2019, huyện Gò Dầu tăng cường các hoạt động phòng, chống HIV/ AIDS, tăng cường tuyên truyền các biện pháp tự phòng tránh lây nhiễm HIV, trên các phương tiện thông tin đại chúng, để mọi người dân hiểu và có biện pháp phòng chống.

Phát biểu tại buổi lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu Trương Thị Phú, thay mặt Ban chỉ đạo gửi lời thăm hỏi động viên và chia sẻ đến người bị nhiễm HIV và gia đình. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch kêu gọi những người bị nhiễm hãy đến các cơ sở tư vấn, chăm sóc sức khỏe và điều trị kịp thời, để mau chóng phục hồi sức khỏe, ổn định cuộc sống.

Sau buổi lễ mít tinh, đại biểu tham gia diễu hành qua một số con đường trên địa bàn thị trấn Gò Dầu.

Công Kha

* Tại Hoà Thành, lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 và Ngày thế giới phòng, chống AIDS 1.12 được tổ chức ở thị trấn. Đây là đơn vị được Hoà Thành chọn làm điểm ra quân cho toàn huyện. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Minh Cận.

Ngày Thế giới phòng, chống AIDS năm nay tập trung vào chủ đề “Hưởng ứng các mục tiêu 90-90-90 của Liên Hiệp Quốc và hướng tới kết thúc đại dịch HIV/AIDS ở Việt Nam vào năm 2030”. Trong tháng hành động, ngành Y tế huyện Hòa Thành triển khai nhiều giải pháp thiết thực giúp mỗi bệnh nhân đều được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, điều trị thuốc ARV liên tục.

Đại biểu tham dự mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2019.

Các ngành, đoàn thể huyện tăng cường các hoạt động tuyên truyền để mỗi người dân được tiếp cận các thông tin, có kiến thức cơ bản về phòng, chống HIV/AIDS, biết cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ những người không may bị nhiễm HIV.

Tính đến nay, huyện Hòa Thành có hơn 870 ca nhiễm HIV/AIDS, trong đó có gần 670 ca chuyển sang giai đoạn AIDS và gần 280 trường hợp tử vong.

Sau buổi lễ mít tinh, đại biểu và các đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia diễu hành qua các trục lộ chính của thị trấn Hòa thành nhằm kêu gọi toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến căn bệnh AIDS, bảo đảm mọi người được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS.

Võ Liêm