BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Hoạt động Chữ thập đỏ trường học mang tính giáo dục và ý nghĩa nhân văn sâu sắc 

Cập nhật ngày: 16/10/2023 - 10:46

BTNO - Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học, năm học 2022 - 2023.

Anh Nguyễn Ngọc Thạch- Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trao giấy khen cho các tập thể.

Trong năm học vừa qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học đã không ngừng được giữ vững và củng cố, với nhiều hoạt động thiết thực, mang tính giáo dục và ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Các chương trình góp phần đẩy mạnh hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, qua đó rèn luyện đạo đức, giáo dục nhân cách trong học sinh.

Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp cùng đoàn thể của các trường, thường xuyên tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục đạo đức, lòng nhân ái cho học sinh, sinh viên, cũng như phổ biến các kiến thức về bảo vệ sức khỏe, trồng và sử dụng cây thuốc nam, phòng chống các tệ nạn xã hội...

Trong năm học vừa qua, các Chi hội Chữ thập đỏ trường học quan tâm công tác chăm sóc sức khoẻ cho học sinh, sinh viên qua các phong trào, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Lá lành đùm lá rách”, “Học bổng thắp sáng ước mơ”, “Trường tới trường - Kết nối yêu thương”. 100% trường học trang bị tủ thuốc sơ cấp cứu có thuốc điều trị bệnh thông thường, dụng cụ sơ cấp cứu ban đầu và hướng dẫn cho các em hiểu biết cây thuốc nam trị bệnh thông thường.

Các hoạt động nhân đạo, xã hội trong trường học được quan tâm đẩy mạnh thực hiện qua việc tặng học bổng, xe đạp, bảo hiểm y tế, quần áo, dụng cụ học tập,…cho học sinh, tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Phong trào hiến máu nhân đạo trong trường học ngày càng được chú trọng, năm 2023 có 165 học sinh Trung học phổ thông hiến máu 165 đơn vị.

Tại hội nghị, UBND tỉnh khen thưởng 2 tập thể và 2 cá nhân; UBND huyện khen thưởng 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học, năm học 2022-2023.

Trọng Cầu