Đọc báo in
Tải ứng dụng
Gò Dầu: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”
2024-04-07 10:08:24

Vừa qua, UBND huyện Gò Dầu tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Đây là đơn vị được tỉnh chọn tổ chức hội thi điểm cấp huyện, để các huyện, thị xã, thành phố rút kinh nghiệm.

Các đại biểu tham dự hội thi.

Hội thi quy tụ gần 100 thí sinh đến từ các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 2 phần thi, gồm: phần thi lý thuyết (trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ); phần thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản.

Kết quả, giải Nhất thuộc về đơn vị xã Bàu Đồn; giải Nhì đơn vị xã Phước Đông; giải Ba thuộc về đơn vị xã Thạnh Đức.

Các đội tham gia hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, đưa hoạt động của các tổ liên gia tại các địa phương đi vào thực chất.

Các đội tham gia hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.

Qua hội thi, phát huy có hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ tại khu dân cư; là dịp để người dân trên địa bàn huyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đỗ Hữu

Tin liên quan