BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Hội viên người mù vươn lên thoát nghèo bền vững 

Cập nhật ngày: 03/04/2023 - 08:04

BTNO - Những năm qua, Hội Người mù huyện Gò Dầu triển khai nhiều chương trình hỗ trợ hội viên và người mù trên địa bàn phát triển sản xuất, chăn nuôi tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần kéo giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo ở địa phương.

Đoàn lãnh đạo huyện đến thăm vườn sầu riêng của gia đình ông Khuê.

Ông Lê Thanh Tùng- Chủ tịch Hội Người mù huyện cho biết, Hội đã hỗ trợ từ 5 đến 7 triệu đồng cho hội viên đầu tư sản xuất, chăn nuôi, tạo việc làm và phát triển kinh tế hộ gia đình. Từ đó có nhiều hội viên vượt khó vươn lên có cuộc sống ổn định, số hộ khá, giàu tăng lên đáng kể, không còn hội viên là hộ nghèo.

Ông Nguyễn Văn Khuê, sinh năm 1968, ngụ ấp 4, xã Bàu Đồn là một điển hình. Năm 2012, gia đình ông Khuê được Hội Người mù huyện cho vay 5 triệu đồng và 1 con bò sinh sản. Từ nguồn vốn này, ông mua 40 cây giống sầu riêng về trồng trên 3.000 mét vuông đất của gia đình. Sau nhiều năm chăm sóc vườn cây và con bò sinh sản, đến nay, kinh tế gia đình ông Khuê ổn định, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Khuê phấn khởi cho biết: “Từ khi được hỗ trợ 1 con bò sinh sản, gia đình ông đã cố gắng chăm sóc và đến nay đã bán được 6 bò con. Riêng vườn sầu riêng đã thu hoạch năm thứ 4 và lợi nhuận sau khi trừ hết các khoản chi phí còn 300 triệu đồng mỗi năm, kinh tế gia đình đã ổn định hơn trước rất nhiều”.

Ông Lê Thanh Tùng- Chủ tịch Hội Người mù huyện cho biết thêm, thời gian tới, Hội Người mù huyện tiếp tục hỗ trợ vốn vay với lãi suất thấp để giúp hội viên và người mù trong huyện có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Trọng Cầu