BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 12/03/2020 - 16:12

BTNO - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Gò Dầu vừa tổ chức cuộc họp triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 và lấy ý kiến đóng góp của thành viên Ban chỉ đạo huyện về dự thảo hướng dẫn hình thức, quy trình đối tượng cách ly cá nhân, cách ly công động của UBND tỉnh Tây Ninh.

Tham dự và chủ trì cuộc họp có ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện ủy; ông Hà Văn Cung- Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo huyện Gò Dầu, bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo huyện.

Ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu phát biểu tại cuộc họp.

Tính đến ngày 10.3, toàn huyện Gò Dầu có gần 1.200 người đã được cấp giấy xác nhận qua 14 ngày cách ly, trong đó có 3 người Việt Nam. Hiện nay toàn  huyện thực hiện cách ly mới tại nơi cư trú đối với 299 người, trong đó cách ly tại công ty là 210 người, tại nhà là 89 người.

Tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Gò Dầu Lê Thành Công đánh cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo huyện trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến hết sức phức tạp, Bí thư Huyện ủy đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo từ huyện đến các xã, thị trấn tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đúng theo kế hoạch của các cấp đã triển khai.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, các địa phương không lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dich, tích cực tuyên truyền để người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức như qua hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở, loa tuyên truyền, tờ rơi và các hoạt động phát khẩu trang, xà phòng rửa tay.

Tuyên truyền ổn định tâm lý người dân, không để người dân hoang mang, dao động và ý thức hơn nữa trong việc nâng cao sức khỏe cá nhân, không đổ xô mua thực phẩm để tích trữ; tiếp tục rà soát số người dân từ các nước trở về để theo dõi, giám sát sức khỏe, đảm bảo vật tư y tế, phương tiện, nhân lực sẵn sàng đáp ứng kịp thời khi có dịch bệnh Covid-19 xãy ra trên địa bàn huyện.

Công Kha