BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu – huyện có phong trào Hội người cao tuổi xuất sắc

Cập nhật ngày: 04/04/2010 - 05:37

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước (2005-2009), được tổ chức vào cuối tuần qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Gò Dầu cho biết, trong 5 năm 2005- 2009, Hội người cao tuổi huyện đã tạo ra nhiều phong trào thiết thực “tuổi cao gương sáng”.

Hội luôn chú trọng đến việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát triển hội viên mới luôn đạt và vượt kế hoạch, đồng thời luôn quan tâm chăm sóc hội viên như: Thăm hỏi tặng quà, khi các cụ ốm đau, nhân ngày lễ ,tết; khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí; tổ chức mừng thọ, phúng viếng người qua đời; tổ chức tham quan du lịch với tổng số tiền gần 660 triệu đồng. Trong phong trào phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, Hội có nhiều chuyển biến đáng kể. Riêng năm 2009, Hội có 37 vị làm kinh tế giỏi và đã xoá 215 hộ nghèo có người cao tuổi. 5 năm qua, Hội đã vận động quỹ chăm sóc người cao tuổi được gần 200 triệu đồng.

Người cao tuổi ở Gò Dầu được quan tâm chăm sóc sức khoẻ.

Bên cạnh đó, Hội còn quan tâm đến việc khuyến học, khuyến tài. Đã vận động quỹ khuyến học được trên 140 triệu đồng, có nhiều gia đình người cao tuổi nuôi con thành đạt, tiêu biểu như: cụ Lê Văn Kiêu, ngụ ấp Rổng Tượng, xã Thanh Phước; cụ Huỳnh Văn Miếng ở xã Phước Thạnh có các người con đều tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định. Hàng năm các  gia đình có người cao tuổi luôn đạt gia đình văn hoá và gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực. Hội cũng đã đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, để xây dựng Đảng- Chính quyền địa phương.

Với nhiều hoạt động có chất lượng, Hội người cao tuổi huyện Gò Dầu được Hội cấp trên công nhận là huyện có phong trào Hội xuất sắc trong 5 năm qua.

D.H