BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Khai mạc hội trại kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn

Cập nhật ngày: 23/03/2011 - 10:56

(BTNO)- Chiều 22.3, tại khu di tích lịch sử Căn cứ lõm huyện Gò Dầu đã diễn ra lễ khai mạc hội trại truyền thống kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Huyện đoàn tổ chức với sự tham gia của gần 500 trại sinh là cán bộ, ĐVTN đến từ các xã, thị trấn Đoàn và Đoàn trực thuộc trên toàn huyện.

Các đội hào hứng tham gia phần thi kéo co

Hội trại đã diễn ra trong không khí thật sôi nổi, hào hứng với các  phần tham dự trò chơi của các bạn ĐVTN như: thi làm cổng trại, nhảy bao bố tiếp sức, kéo co, đổ nước vào chai, đẩy cây, thiết kế thời trang, giao lưu văn nghệ...

Tối cùng ngày, BCH Huyện đoàn Gò Dầu đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2011. Tại lễ kỷ niệm, các bạn ĐVTN, học sinh được ôn lại truyền thống hào hùng của tuổi trẻ các thế hệ cha anh đi trước, quá trình thành lập, trưởng thành và phát triển của tổ chức Đoàn suốt 80 năm qua. Dịp này, Huyện Đoàn cũng đã trao 10 suất vốn vay không tính lãi cho thanh niên nghèo, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng; trao 80 suất học bổng đoàn thanh niên cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện với tổng trị giá gần 80 triệu đồng, nguồn kinh phí do một đơn vị doanh nghiệp và mạnh thường quân trên địa bàn huyện hỗ trợ.

Các bạn thanh niên nghèo nhận vốn vay không tính lãi từ Huyện đoàn Gò Dầu

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm được các cấp bộ Đoàn tổ chức vào mỗi năm nhằm tạo điều kiện cho các bạn ĐVTN ôn lại truyền thống hào hùng anh dũng của tuổi trẻ cả nước, bên cạnh đó, còn là dịp cho các bạn được giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại địa phương mình.

Đăng Khoa