BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam 

Cập nhật ngày: 17/02/2019 - 17:28

BTNO - Tối 16.2.2019 (nhằm ngày 12 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), Hội Văn học Nghệ thuật huyện Gò Dầu phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin- Thể thao huyện tổ chức kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII với chủ đề “Gò Dầu-Hướng về biên cương Tổ quốc”.

Đến dự có bà Đặng Thị Phượng- Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT tỉnh Tây Ninh, bà Vương Thị Thúy Oanh- Phó Chủ tịch HĐND huyện Gò Dầu, cùng các văn nghệ sĩ trong và ngoài huyện. 

Diễn ngâm bài thơ “Nguyên tiêu” tại lễ kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII.

Sau hồi trống khai mạc hùng hồn, văn nghệ sĩ huyện Gò Dầu diễn ngâm bài thơ “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt và bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Ngày thơ, ông Lâm Sơn Hải- Chủ tịch Hội VHNT huyện Gò Dầu cho biết, Hội là nơi tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên sáng tác. Hằng năm Hội tổ chức kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam, Đêm thơ Nguyên tiêu là nếp sinh hoạt truyền thống, nhằm tạo mối quan hệ giữa nhà thơ và người yêu thơ, ươm mầm cho thơ phát triển.

Sau bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch Hội, Ban Tổ chức thực hiện thả thơ. Những câu thơ hay, giàu ý nghĩa đã được gắn vào những chùm bong bóng thả bay lên không trung. 

Thay mặt lãnh đạo huyện Gò Dầu, Phó Chủ tịch HĐND huyện Vương Thị Thúy Oanh phát biểu chúc mừng buổi lễ kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam của huyện, chúc các văn nghệ sĩ có nhiều sáng tác mới thành công, mang dấu ấn của thời đại mới.

Tại buổi kỷ niệm, các văn nghệ sĩ Gò Dầu đã diễn ngâm các bài thơ và hát những ca khúc do anh chị em trong Hội sáng tác.

N.H