BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Mô hình “Dân vận khéo” góp phần tích cực vào phát triển KT- XH

Cập nhật ngày: 21/09/2010 - 10:55

(BTNO) - Sáng 21.9, Huyện uỷ Gò Dầu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2009 -   2010.

Các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2009-2010 được UBND huyện Gò Dầu khen thưởng

. Hoạt động của Ban Dân vận, MTTQ, các đoàn thể, hội quần chúng từng bước đổi mới nội dung, phương thức. Cán bộ, đảng viên và nhân dân ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về công tác dân vận, thấy rõ tầm quan trọng, ý nghĩa to lớn của công tác vận động quần chúng. Việc thực hiện mô hình “Dân vận khéo” đã góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Công tác phối kết hợp giữa các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, hội quần chúng từ huyện đến cơ sở đã tạo được sự thống nhất trong các hoạt động cụ thể. Điển hình là việc thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Hiện nay toàn huyện có 31.857 hộ được công nhận gia đình văn hoá, đạt tỷ lệ 92,5% so với số hộ đăng ký; 100% cơ quan, trường học đạt đơn vị văn hoá; 80% ấp, khu phố được công nhận “ấp văn hoá”. Đến nay  huyện Gò Dầu đã có 3 xã được cộng nhận danh hiệu “Xã văn hoá” (gồm các xã Phước Đông, Thạnh Đức, Phước Trạch); một chợ văn minh; 100 %  ấp, khu phố  đã xây dựng quy ước. Trong hai năm qua, huyện vận động quỹ “Vì người nghèo” được trên 2,552 tỷ đồng, đạt trên 201% kế hoạch; vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 495 triệu đồng, đạt hơn 86% kế hoạch…

Qua hai năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở huyện Gò Dầu, đã có nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng. Trong đó đáng lưu ý là Khối vận xã Phước Đông được Ban Dân vận Trung ương tặng bằng khen; 2 tập thể và 3 cá nhân được Ban Dân vận Tỉnh uỷ Tây Ninh khen thưởng. Tại hội nghị, UBND huyện Gò Dầu cũng đã có quyết định khen thưởng cho 7 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2009-2010.

D.H