BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu sơ kết đợt 1 công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 

Cập nhật ngày: 22/04/2020 - 10:50

BTNO - Ngày 21.4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị sơ kết đợt 1 công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian qua, rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện trong thời gian tới.

Đến dự có ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh, thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh phụ trách huyện, ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện ủy, ông Hà Văn Cung-Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo huyện Gò Dầu.

Quang cảnh hội nghị.

Theo Báo cáo của Ban Chỉ đạo huyện Gò Dầu, tính đến ngày 18.4, toàn huyện có 2.388/2.407 người cách ly tại Trung tâm Y tế, tại nơi cư trú, tại khu cách ly tập trung được cấp giấy xác nhận đã qua 14 ngày cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, đủ điều kiện trở về địa phương. Trong đó, huyện đã hoàn thành nhiệm vụ, giải tỏa hoàn toàn công dân tại các điểm cách ly tập trung ở địa phương.

Ngoài ra, các thành viên Ban chỉ đạo huyện tích cực, chủ động trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại trụ sở làm việc, bảo vệ sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao đông cũng như đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức như qua hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở, tờ rơi và các hoạt động phát khẩu trang, xà phòng rửa tay.

Đặc biệt, địa phương nhận được sự hợp tác, nghiêm chỉnh chấp hành tốt quy định của những người được cách ly tập trung; đội ngũ nhân viên y tế và cán bộ làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên, phát huy tinh thần trách nhiệm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận đông cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiệm các trường hợp vi phạm và thực hiện giám sát chặt chẽ ca bệnh trong khu cách ly ngoài cơ sở y tế (khu công nghiệp) và tại Trung tâm y tế.

Dịp này, UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen cho bà Lâm Ngọc Trân (ngụ tại KP1, thị trấn Gò Dầu), đã có thành tích ủng hộ nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; UBND huyện Gò Dầu khen thưởng cho 7 tập thể, 109 cá nhân có thành tích trong công tác  phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Công Kha