BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Sơ kết mô hình “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”

Cập nhật ngày: 20/11/2015 - 05:30

Bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện mô hình “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”.

Nhìn chung, qua 1 năm triển khai thực hiện mô hình, Công an xã, thị trấn tiếp nhận được 330 tin có giá trị- trong đó nhân dân cung cấp 260 tin, các ban điều hành mô hình cung cấp 70 tin. Từ đó  giúp cho lực lượng Công an phát hiện bắt 5 đối tượng trốn tù, trại có lệnh truy nã và 22 vụ với 42 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật như: Gây rối trật tự công cộng, cờ bạc, trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, lực lượng Công an còn gọi hỏi răn đe, giáo dục trên 1.200 đối tượng các loại; giải tán 164 sòng bài nhỏ lẻ, 130 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, triệt xoá 11 tụ điểm và bắt 245 đối tượng. Hầu hết các vụ phạm pháp hình sự được làm rõ đều có sự giúp đỡ của người dân.

Ngoài việc cung cấp thông tin giúp lực lượng Công an bắt giữ đối tượng, các thành viên Ban điều hành và nhân dân cùng với Công an tham gia truy bắt được 12 vụ với 24 đối tượng (cướp giật, trộm cắp tài sản). Với những thành tích đạt được, có 10 tập thể, 89 cá nhân được BGĐ Công an tỉnh, UBND huyện, xã, thị trấn khen thưởng.

Dịp này UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện mô hình “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm” trên địa bàn huyện.

Công Kha