Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Thêm giải pháp phát triển đảng trong dân quân 

Cập nhật ngày: 20/08/2020 - 17:23

BTNO - Phát triển Đảng trong lực lượng dân quân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, tích cực, góp phần cũng cố nền quốc phòng toàn dân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới.

Lực lượng dân quân thường trực của thị trấn Gò Dầu tập huấn phòng chống bạo loạn.

Theo Trung tá Nguyễn Thanh An–Chính trị viên Ban CHQS huyện Gò Dầu, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng uỷ Quân sự huyện đề ra chỉ tiêu đảng viên trong lực lượng dân quân là 18%. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân chỉ tiêu này không thực hiện được, chỉ được 12,26%.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng uỷ Quân sự huyện Gò Dầu đặt chỉ tiêu, số đảng viên trong lực lượng dân quân phải đạt 20%. Để đảm bảo được con số này, Ban CHQS huyện tham mưu cho Huyện uỷ nhiều giải pháp thực hiện.

Theo đó, phấn đấu tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân, tự vệ đạt 24% trở lên, nâng tỷ lệ trong dân quân đạt 20% trở lên. Riêng năm 2020, mỗi xã, thị trấn trong huyện kết nạp được ít nhất 2-3 đảng viên trong lực lượng dân quân.

Các xã, thị trấn rà soát lại những đảng viên thuộc các chi bộ ở khu phố, ấp còn trong độ tuổi để đưa vào lực lượng dân quân địa phương.

Đồng thời, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, Bí thư đoàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS của các xã, thị trấn có trách nhiệm tạo nguồn, bồi dưỡng thanh niên để kết nạp đảng viên vào lực lượng dân quân.

Với cách làm này, thị trấn Gò Dầu đã triển khai và hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Theo báo cáo của Ban CHQS thị trấn, trước tháng 2.2020, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân chỉ chiếm 10.98%. Từ sau thực hiện chỉ đạo của Huyện uỷ, Đảng uỷ Thị trấn đã tập trung chỉ đạo, rà soát lại những đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ khu phố còn trong độ tuổi tham gia lực lượng dân quân để tạo nguồn kết nạp vào lực lượng dân quân của thị trấn. Kết quả, đến tháng 8.2020, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân thị trấn trên 20%.

“Thực hiện theo chỉ đạo của Huyện uỷ, chúng tôi đã chỉ đạo Ban CHQS thị trấn rà soát lại đảng viên ở các chi bộ. Giao Bí thư chi bộ Quân sự và Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn chịu trách nhiệm giáo dục, bồi dưỡng 3-4 nguồn phát triển đảng, nhằm đảm bảo trong năm 2020 kết nạp được từ 1-2 đảng viên mới trong lực lượng dân quân”, ông Nguyễn Văn Rẽ - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Gò Dầu cho biết.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Thanh An, để tạo nguồn lâu dài phát triển đảng trong lực lượng dân quân, từ năm 2020, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện uỷ quy định việc tuyển chọn đối tượng tham gia vào lực lượng dân quân phải đảm bảo 20% có trình độ về văn hoá, chính trị để tạo nguồn kết nạp đảng sau này.

“Với kết quả thực hiện đạt hiệu quả bước đầu ở thị trấn Gò Dầu, những xã còn lại cũng đang triển khai thực hiện. Dự kiến đến cuối năm 2020 hoặc chậm nhất là đầu năm 2021, Ban CHQS huyện Gò Dầu sẽ tham mưu cho Huyện uỷ tổ chức giám sát việc thực hiện công tác này, kịp thời có những điều chỉnh phù hợp”, Chính trị viên Ban CHQS huyện Gò Dầu thông tin thêm.

N.D