Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Thực tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 27/03/2023 - 14:29

BTNO - Công an huyện Gò Dầu vừa tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Gò Dầu.

Thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại chợ Gò Dầu.

Theo tình huống giả định, vào khoảng 15 giờ ngày 23.3.2023 xảy ra sự cố cháy tại khu vực nhà lồng chợ Gò Dầu (giáp quốc lộ 22B). Nguyên nhân do tiểu thương sử dụng quạt máy trong thời gian dài, dẫn đến chập điện gây cháy, sau đó bắt sang vải, quần áo cháy với diện tích khoảng 100m2 toả ra nhiểu khói và khí độc có nguy cơ cháy sang các khu vực lân cận.

Tại thời điểm xảy ra cháy, các hộ tiểu thương đang buôn bán khi nghe cháy hốt hoảng tìm cách thoát nạn gây khó khăn cho công tác chữa cháy ban đầu.

Theo đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng báo động, hô hoán cho mọi người nơi xảy ra cháy và cắt điện toàn bộ khu vực cháy. Đồng thời, triển khai các hoạt động cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn thoát nạn và sử dụng các phương tiện để chữa cháy ban đầu. 

Sau khi nhận tin báo cháy, tại cơ sở, Đội Cảnh sát PCCC& CNCH Công an huyện Gò Dầu huy động 1 xe chữa cháy, 1 xe chở nước chữa cháy và 10 chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Sau 30 phút triển khai đồng bộ công tác phối hợp, áp dụng chiến thuật chữa cháy theo mặt lửa, tiến hành công tác cứu nạn cứu hộ. Các lực lượng kịp thời tiếp cận nạn nhân đưa được các người bị nạn ra khu vực an toàn và đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Buổi thực tập nhằm đánh giá khả năng sẵn sàng chữa cháy của lực lượng, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở cơ sở cũng như công tác phối hợp tác chiến giữa các lực lượng sẵn sàng chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác PCCC& CNCH trong thời gian tới. 

Hữu Bảo