BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Tích cực thực hiện Năm Thanh niên

Cập nhật ngày: 24/02/2011 - 11:58

Hưởng ứng Năm Thanh niên, ngay từ những ngày đầu năm 2011, Huyện đoàn Gò Dầu cũng như các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động hết sức sôi nổi, phong phú và thiết thực.

Thực hiện chủ đề ngày “Thanh niên hành động vì người nghèo”, trong dịp mừng Đảng, mừng xuân Tân Mão năm 2011, các cơ sở Đoàn đã tổ chức các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện được 12 cuộc, với hơn 9.400 lượt người đến xem và cổ vũ. 9 xã, thị trấn của huyện đã thành lập được 9 nhóm giúp người dân thu hoạch hoa màu với 125 đoàn viên thanh niên tham gia. Các Xã, Thị trấn đoàn tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chính sách và tổ chức về nguồn. Điển hình như Xã đoàn Bàu Đồn vận động các mạnh thường quân tặng 40 phần quà trị giá 8 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hai đợt dã ngoại về nguồn tại sóc Bom Bo (Bình Phước) và tỉnh Tiền Giang cho 105 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Hưởng ứng ngày “Thanh niên hành động vì môi trường”, Huyện đoàn tổ chức ra quân làm vệ sinh quanh Khu di tích  căn cứ lõm vùng ruột Gò Dầu, với hơn 400 ĐVTN và học sinh tham gia. Đồng thời tổ chức làm vệ sinh trên các tuyến đường thuộc các xã, thị trấn trong huyện, dọn vệ nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ, khai thông cống rãnh tại các chợ xã trong huyện… thu hút 450 ĐVTN và học sinh tham gia.

Bà Diệp Thị Hiệp, Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong ngày khai mạc Năm thanh niên

Thực hiện ngày “Thanh niên vì trẻ em nghèo”, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Lao động –Thương binh và Xã hội huyện thăm và tặng 50 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã Thanh Phước, Bàu Đồn và Phước Thạnh. Nhân ngày Học sinh- Sinh viên (9.1), Huyện đoàn tổ chức hội trại truyền thống, tổ chức giải bóng chuyền và tuyên dương 8 gương đoàn viên học sinh làm theo lời Bác trong khối THPT. Các Xã, Thị trấn đoàn cũng tổ chức cho thiếu nhi vui chơi trên địa bàn dân cư. Đồng thời phối hợp với các ngành vận động tặng tập vở, dụng cụ học tập và trao học bổng cho học sinh nghèo. Điển hình như Xã đoàn Hiệp Thạnh trao tặng 80 chiếc ghế ngồi cho học sinh Trường tiểu học Tầm Lanh (xã Hiệp Thạnh); Xã đoàn Bàu Đồn tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ trao học bổng cho học sinh nghèo; Xã đoàn Hiệp Thạnh tổ chức thi đấu bóng đá với đội nghệ sĩ thành phố Hồ Chí Minh, hỗ trợ vốn không tính lãi cho ĐVTN nghèo... Các cấp Đoàn trong huyện vận động các mạnh thường quân và ĐVTN, thiếu nhi trong toàn huyện tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gò Dầu, qua đó đã tặng 70 suất học bổng và tuyên dương 70 chiến sĩ Măng non học tập tốt, làm theo lời Bác; xây tặng 2 căn nhà “nhân ái” cho 2 đội viên nghèo. Ngoài ra, Huyện đoàn còn phát động các cơ sở Đoàn viết thư thăm hỏi  bộ đội ở biên giới và hải đảo; Phối hợp với Huyện đoàn Bến Cầu tổ chức giao lưu bóng chuyền và thăm hỏi  cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 847. Các cơ sở Đoàn tổ chức hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn, thu hút được trên 1.000 lượt ĐVTN tham gia. Huyện đoàn Gò Dầu được tỉnh chọn làm điểm tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện và tuyên dương thanh niên hiến máu tình nguyện tiêu biểu cụm các huyện phía Nam của tỉnh. Kết quả, ĐVTN 3 huyện Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng đã hiến được 137 đơn vị máu, trong đó riêng Gò Dầu hiến được 73 đơn vị.

N.H