Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Tích cực xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài

Cập nhật ngày: 13/04/2012 - 04:39

(BTNO)- Ngày 12.4, Hội Khuyến học huyện Gò Dầu tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2011 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Ông Lê Minh Thành, Chủ tịch Hội khuyến học Tây Ninh đã đến dự.

Toàn huyện Gò Dầu hiện có hơn 32.700 hội viên, đạt tỷ lệ 23,78% so với dân số, 9/9 xã, thị trấn đều có Hội khuyến học, 50 chi hội ấp, khu phố và 59 chi hội trường học. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được phát triển rộng khắp trên địa bàn huyện và được mọi người hưởng ứng tích cực.

Ông Lê Minh Thành, Chủ tịch Hội khuyến học Tây Ninh trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học cho các cá nhân

Năm 2011 Quỹ khuyến học của huyện đã vận động được hơn 3 tỷ đồng dành cho công tác khuyến học khuyến tài ở địa phương. Hằng năm số học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng khuyến học ngày càng tăng. Trong Tháng khuyến học, Hội khuyến học Gò Dầu kết hợp cùng Hội các đơn vị huyện tổ chức trao gần 1.300 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng, tạo điều kiện cho các em tiếp tục được đến lớp.

Nhờ hoạt động thiết thực và hiệu quả, nhiều năm liền Hội Khuyến học huyện Gò Dầu được công nhận là đơn vị mạnh cấp tỉnh. Dịp tổng kết này, Hội khuyến học Việt Nam đã tặng 7 kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học cho 7 cá nhân. Hội khuyến học tỉnh Tây Ninh và UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen cho 9 tập thể, 4 cá nhân có thành tích trong hoạt động khuyến học, khuyến tài.

Tại buổi tổng kết, Hội khuyến học huyện cũng đã biểu dương 18 gia đình hiếu học tiêu biểu của huyện Gò Dầu.

Lý Tài – Công Kha

 


 
Liên kết hữu ích