Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Tiếp sức sinh viên nghèo

Cập nhật ngày: 30/05/2011 - 11:01

(BTNO)- Cách đây một năm, vào niên khoá 2009 - 2010, Trường THPT Quang Trung, huyện Gò Dầu có trên 100 học sinh thi đậu vào các trường đại học. Hầu hết các em đều đã nhập học và trải qua 1 năm là sinh viên đại học. Tuy nhiên có 3 học sinh nghèo – dù đã thi đậu đại học nhưng vẫn không thể đến trường tiếp tục con đường học vấn, bởi gia đình các em không đủ điều kiện trang trải phí tổn học hành. 3 học sinh đó là Lê Thị Phương Sang, ngụ ấp Xóm Mới, xã Thanh Phước; Nguyễn Trần Tú Linh, ngụ khu phố Thanh Hà và Võ Thành Danh, ngụ khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu. Cả 3 từng là học sinh giỏi của Trường THPT Quang Trung, là niềm tự hào của gia đình cũng như nhà trường khi vượt qua khó khăn trong cuộc sống để phấn đấu học tốt. Tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có tiền để tiếp tục đến trường nên cả 3 đều có nguy cơ bỏ học, dù đã thi đậu đại học 1 năm trước.

Đại diện nhà trường trao số tiền hỗ trợ cho gia đình em Lê Thị Phương Sang

Trước hoàn cảnh khó khăn của các em, lãnh đạo chính quyền các cấp, Hội cha mẹ học sinh, Ban giám hiệu trường THPT Quang Trung đã vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ để các em có điều kiện tiếp tục đến trường. Tổng cộng đã vận động được 120 triệu đồng giúp đỡ cho 3 sinh viên nghèo trên, mỗi em được tài trợ 40 triệu đồng (mỗi năm nhận 10 triệu đồng trong suốt 4 năm học đại học).

Mong rằng trước sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của chính quyền và xã hội các em sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành con đường học tập của mình.

Nguyễn Bình - Hồng Ân