BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Tiếp xúc tôn giáo 6 tháng đầu năm 2023 

Cập nhật ngày: 15/07/2023 - 09:28

BTNO - Chiều 13.7, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị tiếp xúc tôn giáo 6 tháng đầu năm 2023. Đến dự có ông Nguyễn Văn Đậu- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, bà Vương Thị Thuý Oanh- Phó Chủ tịch HĐND huyện, bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện.

 Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các vị đại biểu tôn giáo được nghe đại diện UBND huyện thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2023. Nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển, tổng giá trị sản xuất tăng so cùng kỳ năm trước, ghi nhận những đóng góp của chức sắc, chức việc, đồng bào các tôn giáo vào sự phát triển chung của huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện ổn định, chấp hành tốt các quy định, pháp luật của nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo nhất là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và danh mục hoạt động đã đăng ký với chính quyền địa phương.

Công tác phối hợp chăm lo cho người nghèo được các tôn giáo quan tâm thực hiện tốt. Toàn huyện vận động Quỹ Vì người nghèo hơn 1,3 tỷ đồng, đạt 111,8% so chỉ tiêu tỉnh giao; xây tặng 12 căn nhà đại đoàn kết trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Mặt trận các cấp và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện phối hợp vận động trao tặng gần 2.400 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng không có điều kiện về quê ăn tết, trị giá 729 triệu đồng.

MTTQ Việt Nam huyện phối hợp chùa Bảo Pháp xã Thạnh Đức trao quà tết cho hộ nghèo.

Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt tham gia đóng góp tích cực cho công tác từ thiện nhân đạo, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền huyện Gò Dầu thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho nhân dân.

Trong thời gian tới, các ngành chức năng của huyện thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết, gắn bó với Ban cai quản các họ đạo, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo, Hội đồng giáo xứ để kịp thời nắm bắt, phản ánh tình hình hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Hữu Bảo