BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Tổng kết 5 năm phong trào thi đua điển hình tiên tiến

Cập nhật ngày: 13/03/2015 - 06:23

Đây là đơn vị được Sở Y tế chọn là huyện điểm để thực hiện tổng kết phong trào thi đua điển hình tiên tiến 5 năm, giai đoạn 2010 - 2014.

BS.Trần Văn Sỹ - PGĐ Sở Y tế trao giấy khen cho các tập thể điển hình.

TTYT Gò Dầu là bệnh viện hạng II, với quy mô 150 giường bệnh. Trong thời gian qua, trung tâm đã thực hiệc các loại hình liên doanh, liên kết, hợp tác trong việc khám chữa bệnh. Thực hiện Đề án 1816, từ năm 2010 Trung tâm được tiếp nhận chuyển giao chuyên môn của các bệnh viện trung ương, đến năm 2014 TTYT huyện đã thực hiện được những kỹ thuật: cắt ruột thừa, thủng dạ dày, u nang buồng trứng, mổ mắt bằng phương pháp Phaco...

Bên cạnh đó, trang thiết bị được đầu tư nhiều như máy siêu âm 4 chiều, CT scanner, Xquang kỹ thuật số, mổ theo yêu cầu như chấn thương chỉnh hình, mổ bắt con, mổ nội soi thai ngoài tử cung, cắt túi mật, mổ trĩ bằng phương pháp Longo, dò hậu môn, giường nằm dịch vụ trong quá trình điều trị, hợp đồng các loại xe đưa rước bệnh theo yêu cầu… Sự thay đổi tích cực của bệnh viện đã mang đến một diện mạo mới cho bệnh viện, được người bệnh tin tưởng.

Nhờ đưa ra các loại hình dịch vụ chăm sóc sức khoẻ mới, kỹ thuật cao, đã giúp người bệnh hạn chế việc đi lại tốn kém, đề cao tính phục vụ cho nhân dân. Ngoài ra, TTYT Gò Dầu còn thực hiện tốt BHYT là loại hình của xã hội hoá y tế, giảm quá tải tuyến trên, góp phần cải cách tiền lương, bổ sung cho ngân sách.

Dịp này, Sở Y tế đã tặng giấy khen biểu dương gương điển hình tiên tiến cho 4 tập thể và 10 cá nhân, trong đó nổi bật nhất là chị Mai Thị Tư- hộ lý khoa Ngoại đã 5 lần nhặt được của rơi có giá trị lớn nhưng chị đều trả lại cho bệnh nhân.

Tại hội nghị, BS.Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao kết quả hoạt động phong trào thi đua trong thời gian qua, góp phần xây dựng y tế Gò Dầu ngày càng phát triển. Tuy nhiên, BS.Sỹ cũng lưu ý đơn vị, cần quan tâm công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ song song với việc khám, điều trị bệnh của nhân dân,…

Song Toàn