BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Trẻ mẫu giáo nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Cập nhật ngày: 25/02/2010 - 06:04

Tin từ Sở Y tế Tây Ninh cho biết, trong hai ngày 22- 23.2, tại Trường mẫu giáo Thị trấn và Trường mẫu giáo Phước Đông (huyện Gò Dầu) đã xảy ra tình trạng nhiều học sinh có triệu chứng ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện nôn, đau bụng, đi tiêu chảy, sốt cao. 19/23 trẻ mắc bệnh của cả hai trường mẫu giáo trên đã nhập viện điều trị.

Giờ ăn của bé. Ảnh minh hoạ

Trước đó, tại Trường mẫu giáo Phước Đông, khoảng 16 giờ ngày 22.2 các cháu học sinh của trường được cho ăn nhẹ bằng món yaourt do bếp ăn ở nhà trường chế biến. Đến 17 giờ cùng ngày, một cháu lên cơn sốt, đau bụng, nôn ói. Tiếp sau đó là nhiều cháu khác cũng có biểu hiện tương tự. Tính đến chiều 23.2, Trường mẫu giáo Phước Đông đã có 14/63 học sinh bị ngộ độc thực phẩm.

Sáng 23.2, Trường mẫu giáo Thị trấn cho biết, có 9 học sinh của trường cũng trong tình trạng đau bụng, đi tiêu chảy, trong đó có 4 cháu bệnh nặng phải nhập viện. Nguyên nhân ban đầu được xác định là các cháu có ăn yaourt từ một chỗ bán hàng rong trước cổng trường. Nguồn thực phẩm này được biết, do một người làm trong bếp ăn trường Phước Đông bỏ mối. 20 bịch yaourt được bán hết nhanh chóng, và 9/20 học sinh có ăn yaourt từ cổng trường đã mắc bệnh.

Hiện tại, sức khoẻ của các cháu học sinh điều trị tại các cơ sở y tế của huyện đã tạm ổn. Trung tâm Y tế Gò Dầu đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm xác định nguyên nhân.

Yên Khuê