Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Vận động hơn 12 tỷ đồng cho công tác khuyến học khuyến tài 

Cập nhật ngày: 18/03/2020 - 12:44

BTNO - Ngày 17.3, Hội Khuyến học Gò Dầu tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Tham dự có ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học Tây Ninh, bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện, bà Vương Thị Thúy Oanh- Phó Chủ tịch HĐND huyện Gò Dầu.

Ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao cờ thi của Hội Khuyến học Việt Nam cho Hội Khuyến học Gò Dầu.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh triển khai những nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóaV) của Hội Khuyến học Việt Nam về nhiệm vụ công tác khuyến học năm 2020.

Trong năm 2019, phong trào thi đua khuyến học huyện Gò Dầu tiếp tục duy trì và phát triển mạnh, toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu. Các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra đều đạt và vượt, tỷ lệ phát triển hội viên đạt hơn 56% dân số, hiện nay toàn huyện có trên 81.000 hội viên; công tác vận động quỹ hội đạt khá, trong năm các cấp hội của huyện đã vận động được hơn 12 tỷ đồng, trong đó Huyện hội vận động hơn 2,3 tỷ đồng, các xã, thị trấn và trường học được gần 8,7 tỷ đồng. Về phong trào vận động nuôi heo đất hỗ trợ học sinh được gần 5.000 con heo đất với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng.

 Bằng nguồn vốn vận động này, Hội Khuyến học huyện và các cấp hội đã trao hơn 4.700 suất học bổng khuyến học và gần 2.300 suất học bổng khuyến tài cho học sinh với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng. Về hoạt động các Trung tâm VHTT-HTCĐ được ổn định, có chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả cao.

Tại hội nghị tổng kết, Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2019 cho Hội Khuyến học Gò Dầu và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 14 cá nhân đóng góp đối với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Hội Khuyến học Tây Ninh và UBND huyện Gò Dầu khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài năm 2019.

Công Kha