BAOTAYNINH.VN trên Google News

Góc học tập yêu thương 

Cập nhật ngày: 07/06/2021 - 00:39

BTN - Thời gian qua, việc giúp đỡ, tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhiều mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm bằng nhiều hình thức: hỗ trợ học bổng, dụng cụ học tập, tặng phương tiện đi học... Mới đây, nhóm thiện nguyện mang tên “Thiện Nguyện Xanh” đã thực hiện mô hình thiện nguyện đặc biệt ý nghĩa với tên gọi “Góc học tập yêu thương - Cùng em đến trường” nhằm giúp các em học sinh có được góc học tập tươm tất, thêm niềm vui, ý chí phấn đấu trong học tập.

Nhóm Thiện Nguyện Xanh trao bàn học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bến Cầu (ảnh chụp trước khi có chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch)

Nói về lý do thực hiện mô hình này, anh Trần Ðăng Tiến- Trưởng nhóm Thiện Nguyện Xanh cho biết, nhóm của anh ấp ủ thực hiện một dự án thiện nguyện giáo dục dài hơi đã lâu nhưng chưa biết thực hiện như thế nào. Trong một lần lướt Facebook, anh thấy một giáo viên của Trường THCS Nguyễn Văn Ẩn (huyện Bến Cầu) đăng bài chia sẻ về phong trào trang trí góc học tập do nhà trường phát động. Qua bài viết, anh nhận ra sự thiếu thốn trong việc học của học sinh, nhất là góc học tập của các em.

“Ðối với nhiều em học sinh, góc học tập rất tạm bợ. Ðôi khi chỉ là một cái bàn nhựa với chiếc ghế đẩu, hay thậm chí chỉ kê chiếc ghế gỗ rồi ngồi dưới đất để học nhưng các em vẫn dồn hết sự yêu thương trang trí cho góc học tập của mình thật đẹp, đủ để thấy rằng các em yêu thích góc học tập của mình như thế nào. Những hình ảnh đó để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc. Tôi nghĩ mình phải làm gì đó để các em có điều kiện học tập tốt hơn”- anh Tiến nói.

Nghĩ là làm, anh Tiến nhanh chóng họp bàn với các thành viên trong nhóm và bắt tay vào việc vận động triển khai kế hoạch thực hiện mô hình thiện nguyện “Góc học tập yêu thương - Cùng em đến trường” với hình thức tặng bàn học, đèn bàn, xe đạp, học bổng và đồ dùng học tập. Nhóm Thiện Nguyện Xanh dự kiến thực hiện mô hình ở 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có góc học tập tươm tất, thêm nguồn hứng khởi trong học tập.

Nhóm Thiện Nguyện Xanh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bến Cầu (ảnh chụp trước khi có chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch)

Ðiểm đến đầu tiên nhóm Thiện Nguyện Xanh chọn là huyện Bến Cầu. Sau khi cùng Huyện đoàn Bến Cầu khảo sát hoàn cảnh của một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhóm đã triển khai mô hình bằng hình thức kêu gọi sự ủng hộ của mạnh thường quân, các nhà hảo tâm thông qua mạng xã hội.

“Nhờ sự lan toả, chia sẻ của bạn bè, đồng nghiệp, mạnh thường quân, chỉ trong vòng 1 tuần, nhóm vận động được gần 25 triệu đồng gây quỹ “Góc học tập yêu thương - Cùng em đến trường”. Từ nguồn quỹ đó, nhóm trao tặng 22 bộ bàn ghế học sinh, 24 phần quà và 2 chiếc xe đạp cho 22 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Bến Cầu. “Nhìn thấy sự vui mừng của các em, chúng tôi có thêm động lực tiếp tục cuộc hành trình tiếp sức cho học sinh đến trường”- anh Tiến chia sẻ.

Tiếp nối thành công của chương trình, mới đây, nhóm Thiện Nguyện Xanh phối hợp Huyện đoàn Châu Thành và các nhà hảo tâm đến địa bàn huyện Châu Thành trao 36 bộ bàn học, đèn bàn và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng chi phí hơn 35 triệu đồng.

Nhận được món quà ý nghĩa là góc học tập đẹp xinh, em Nguyễn Thị Thì, học sinh lớp 8A1 Trường THCS Trí Bình (huyện Châu Thành) cho biết sẽ trang trí góc học tập của mình thật đẹp và hứa học tập thật tốt để không phụ tấm lòng của các anh chị, cô chú mạnh thường quân.


Góc học tập mới của em Đỗ Thị Huyền My- lớp 1B Trường tiểu học Hảo Đước B (Châu Thành) 

Nhận xét về mô hình “Góc học tập yêu thương - Cùng em đến trường”, anh Lê Ngọc Minh Hùng- Phó Chủ tịch Hội đồng Ðội huyện Châu Thành cho biết, trên địa bàn huyện có nhiều em hoàn cảnh khó khăn, chưa có góc học tập riêng. Mô hình góc học tập yêu thương giúp các em có được một góc học tập tươm tất, gọn gàng, động viên các em nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập. Góc học tập là món quà ý nghĩa, như lời nhắn nhủ yêu thương để các em cố gắng, học tập, ôn kiến thức trong dịp hè 2021.

Nhận được những lời cảm ơn chân thành, những nụ cười hạnh phúc từ các phụ huynh, học sinh, nhóm Thiện Nguyện Xanh có thêm niềm vui, động lực để tiếp tục hành trình đem góc học tập yêu thương đến với nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. Ðịa điểm tiếp theo nhóm sẽ đến là thị xã Trảng Bàng, và trong thời gian tới, nhóm sẽ cố gắng đi hết tất cả huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tiếp sức cho nhiều hoàn cảnh học sinh khó khăn, để các em có thêm niềm vui, động lực phấn đấu trong học tập.

Ngọc Bích