BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google bắt đầu thực thi các quy tắc công nghệ mới của EU 

Cập nhật ngày: 20/07/2022 - 15:29

Google giảm phí từ mức 15% xuống còn 12% đối với các nhà phát triển ứng dụng không phải là trò chơi trên Cửa hàng ứng dụng Google Play khi sử dụng hệ thống thanh toán bên ngoài hệ thống của Google.

(Nguồn: Reuters)

Hãng công nghệ Google cho biết kể từ ngày 19/7, công ty này sẽ giảm phí từ mức 15% xuống còn 12% đối với các nhà phát triển ứng dụng không phải là trò chơi trên Cửa hàng ứng dụng Google Play khi các nhà phát triển này sử dụng hệ thống thanh toán bên ngoài hệ thống của Google.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Google bắt đầu thực thi các quy tắc công nghệ mới của Liên minh châu Âu (EU).

Google nêu rõ việc cắt giảm phí chỉ áp dụng đối với người tiêu dùng tại châu Âu. Động thái này cho thấy sự thay đổi trong chiến lược của Google kể từ năm ngoái khi hãng này bày tỏ thiện chí với các quy định của các cơ quan quản lý và liên tục vướng vào các vụ rắc rối liên quan đến chống độc quyền.

Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA) dự kiến có hiệu lực vào năm tới, theo đó yêu cầu các "gã khổng lồ" công nghệ cho phép các nhà phát triển ứng dụng sử dụng nền tảng thanh toán bên ngoài hệ thống của các hãng công nghệ để bán ứng dụng hoặc phải chịu mức phạt 10% tổng doanh thu của công ty trên toàn cầu. Apple và Google bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi quy định này.

Bà Estelle Werth, Giám đốc chính sách công và các vấn đề chính phủ tại EU của Google, cho biết hãng sẽ công bố một chương trình để hỗ trợ các sự lựa chọn thay thế cho khách hạng ở Khu vực kinh tế châu Âu (EEA) như một phần trong nỗ lực tuân thủ các quy tắc mới của EU.

Bà nhấn mạnh sự điều chỉnh mới của Google đồng nghĩa với việc các nhà phát triển ứng dụng không phải trò chơi có thể cung cấp cho khách hàng của mình tại EEA một giải pháp thanh toán thay thế cho hệ thống thanh toán trên Google Play khi họ thanh toán cho các dịch vụ và nội dung kỹ thuật số.

Bà Werth cho biết khi khách hàng sử dụng hệ thống thanh toán thay thế, phí dịch vụ mà nhà phát triển phải trả sẽ giảm 3%, từ mức 15%.

Trong một thập kỷ qua, Google đã phải chịu nhiều mức phạt của EU liên quan đến các hoạt động cạnh tranh không công bằng và cáo buộc độc quyền  trước các đối thủ nhỏ hơn tại châu Âu với tổng mức phạt lên tới hơn 8 tỷ euro (8,19 tỷ USD)./.

Nguồn TTXVN/Vietnam+

Từ khóa
châu Âucông ty